VnReview
Hà Nội

5 máy ảnh cỡ nhỏ nổi bật nhất hiện nay

Thị trường máy ảnh hiện nay có rất nhiều mẫu và cũng không ít máy ảnh giá rẻ sắp được ra mắt, song chỉ có một vài trong số chúng thực sự nổi bật.

Từ chiếc Nikon Coolpix S01 cảm ứng có kích thước nhỏ hơn lòng bàn tay đến chiếc Sony CyberShot DSC-RX1, máy ảnh compact đầu tiên có cảm biến full-frame, rõ ràng kích thước là một yếu tố quan trọng. Hơn nữa còn có cả Lytro, cho phép bạn chụp trước rồi lấy nét sau.

Những ai đam mê chụp ảnh và mạng xã hội có thể thử qua Samsung Galaxy Camera chạy trên hệ điều hành Android và có zoom quang 21x. Ngoài ra, đối với những khách hàng muốn chụp lại thế giới thông qua 3 chiều, Panasonic Lumix DMC-3D1 có khả năng chụp ảnh cả 2D và 3D cũng như quay video 3D Full HD 1080p.

Dưới đây là 5 máy ảnh được các biên tập viên trang công nghệ Cnet lựa chọn là những mẫu máy ảnh độc đáo nhất trong thời gian gần đây:

1. Canon PowerShot N

canon powershot n

Việc tích hợp 2 vòng điều khiển trên PowerShot là một nét khá mới. Một vòng sẽ điều khiển cửa trập của máy trong khi cái còn lại giúp bạn chỉnh độ zoom của ống kính. Trong quá trình sử dụng, cơ chế chụp ảnh đặc biệt của PowerShot N cùng với màn hình LCD xoay đem lại trải nghiệm mới, chắc chắn hơn. Điều này giúp bạn chụp được những bức ảnh tự nhiên hơn.

Nét nổi bật: là máy point-and-shoot đầu tiên có khả năng chụp trước rồi lấy tiêu điểm sau.

2. Nikon Coolpix S01

nikon coolpix s01

Nikon Coolpix S01 chứng minh được rằng máy ảnh có thể trở nên nhỏ hơn, ngay cả khi bạn nghĩ nó không thể. Đây là chiếc máy ảnh compact giá rẻ nhỏ nhất thế giới với kích thước chỉ 77 x 51 x 17.2mm và nặng 96g. Ngoài zoom quang 3x, thiết bị này còn có bộ nhớ trong 7,3 GB và có thể quay phim 720p. Coolpix S01 được trang bị màn hình cảm ứng 2.5 inch ở phía sau và giao diện đơn giản với 4 hàng phím cảm ứng. Người dùng cũng có thể sử dụng bộ lọc để để chỉnh sửa ảnh sau khi chụp.

Nét nổi bật: máy ảnh có màn hình cảm ứng nhưng còn nhỏ hơn lòng bàn tay của bạn.

3. Panasonic Lumix DMC-3D1

panasonic dmc 3d1

Trong nhiều năm, chúng ta đã chứng kiến sự thâm nhập của công nghệ 3D lên các thiết bị như TV, máy quay phim và cả điện thoại di động. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Panasonic tung ra máy ảnh 3D đầu tiên của mình có tên Lumix DMC-3D1. Máy có hệ thống hai ống kính góc nhìn siêu rộng 25mm và khả năng zoom quang 4x. Trái tim của máy là 2 cảm biến MOS 12MP có thể chụp ảnh 3D 8MP và 2D 12MP. Người dùng cũng có thể quay phim Full HD 1080p và xem chúng trên màn hình 3.5 inch.

Nét nổi bật: chiếc camera 3D hai ống kính này có thể chụp ảnh 3D và quay phim 3D ở độ phân giải Full HD 1080p.

4. Samsung Galaxy Camera

Samsung Galaxy camera

Điểm cộng: hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean; có thể cài được game và ứng dụng dành cho Android; zoom quang 21x; kết nối 3G; khả năng quay phim tốt.

Điểm trừ: chất lượng hình ảnh thấp; đắt; hệ điều hành chưa thực sự ổn định để chạy trên máy ảnh thông thường.

Kết luận: Samsung Galaxy Camera đem lại một sự lựa chọn khá thú vị cho khách hàng bởi hệ điều hành Android và kết nối 3G, song lại khiến họ thất vọng về chất lượng hình ảnh và giá bán quá cao.

Nét nổi bật: màn hình cảm ứng 4.8 inch và là camera Android đầu tiên có kết nối 4G LTE siêu nhanh.

Tham khảo: Đánh giá máy ảnh Samsung Galaxy Camera

5. Sony CyberShot DSC-RX1

Sony dsc rx1

Điểm cộng: chất lượng hình ảnh tương đương với những máy dSLR full-frame mới nhất; tự động lấy nét nhanh; nhỏ và nhẹ; các phím bấm bố trí hợp lý.

Điểm trừ: rất đắt; thời lượng pin không ấn tượng; ống kính một tiêu cự có thể khiến nhiều người không hài lòng.

Kết luận: RX1 là một trong những máy ảnh cỡ nhỏ tốt nhất hiện nay, nhưng sẽ nằm quá tầm với của nhiều khách hàng.

Nét nổi bật: camera cỡ nhỏ đầu tiên có cảm biến hình ảnh full-frame khổng lồ.

Việt Dũng

Chủ đề khác