VnReview
Hà Nội

iWatch sẽ lên kệ vào cuối năm nay

Hãng tin Bloomberg vừa đưa tin nhận định đồng hồ thông minh iWatch của Apple có thể sẽ có thể sẽ được bán ra vào cuối năm 2013.

Bloomberg cho biết thông tin trên được tiết lộ từ một thành viên trong đội ngũ 100 nhân viên của Apple đang tham gia phát triển iWatch. Nguồn tin này cho hay: "Apple đang tìm cách để giới thiệu thiết bị càng sớm càng tốt trong năm nay". Theo lời người này, ban đầu Apple dự tính phát hành các iWatch vào năm 2014 nhưng hãng hiện đang cố gắng rút ngắn thời gian với mục tiêu đưa sản phẩm ra thị trường vào cuối năm nay.

575x323

Apple hiện có 79 bằng sáng chế liên quan đến sản phẩm đồng hồ thông minh và các thiết bị thông minh đeo trên cổ tay. Một trong những bằng sáng chế quan trọng là sử dụng một màn hình hiển thị linh hoạt được cung cấp năng lượng từ nguồn điện động năng.

Anand Srinivasan, một nhà phân tích của Bloomberg Industries cho biết iWatch có thể giúp Apple kiếm được nhiều lợi nhuận hơn so với một chiếc TV. Đó có thể là lý do tại sao những tin đồn gần đây tập trung vào các thiết bị như vậy thay vì tin đồn về iTV mà Apple có khả năng cũng đang phát triển.

iWatch của Apple có thể cạnh tranh với các thiết bị theo dõi sức khỏe như Nike+ FuelBand với bộ tĩnh kế tích hợp và cảm biến để đo các dữ liệu khác như nhịp tim. Với việc trang bị nhiều cảm biến, iWatch sẽ có nhiều chức năng hơn so với hầu hết các thiết bị theo dõi thể dục, hầu hết trong số đó chỉ có thể đếm bước, tính lượng calo bị đốt cháy như Nike Fuel.

Apple iWatch sẽ có khả năng nhận được nhiều dữ liệu hơn từ iPhone, đặc biệt là nếu Apple sử dụng một phiên bản rút gọn của iOS trên thiết bị đeo tay này.

Tiến Tùng

Chủ đề khác