VnReview
Hà Nội

Apple ra mắt iMac 21.5 inch giá rẻ dành cho giáo dục

Khi Apple có xu hướng sản xuất những chiếc máy tính giá thành cao, nhiều tổ chức giáo dục là đối tác của hãng sản xuất này bắt đầu tìm kiếm những nhà cung cấp thiết bị khác để thay thế. Tuy nhiên, có vẻ như Apple vẫn còn rất quan tâm đến đối tượng tiêu dùng này đã âm thầm triển khai một mô hình iMac giá rẻ dành riêng cho giáo dục.

Mẫu iMac 21.5 inch này được bán với giá 1.099 USD, rẻ hơn 200 USD;so với giá bán iMac 21.5 cho trị trường phổ thông.

Cách đây 18 tháng, Apple cũng đã giới thiệu một chiếc iMac dành cho giáo dục với mức giá 999 USD, bao gồm các tính năng cơ bản đủ để thực hiện các công việc trong một tổ chức giáo dục.

Vậy thì phiên bản iMac thay thế có gì mới? Sản phẩm này sử dụng chip xử lý Intel Core i3 hai nhân xung nhịp 3.3GHz. iMac phiên bản giáo dục mới sở hữu một màn hình 21.5 inch độ phân giải Full HD 1920 × 1080 pixel, RAM 4GB (2 thanh, mỗi thanh 2GB), ổ HDD 500GB HDD và đồ họa tích hợp HD Graphics 4000.

iMac 21.5 inch giá rẻ cho các tổ chức giáo dục

Sở hữu các thông số kỹ thuật không thực sự ấn tượng, nhưng hướng đến khách hàng mục tiêu là các tổ chức giáo dục thì sản phẩm iMac này của Apple là hoàn toàn phù hợp.

Hiện Apple vẫn chưa công bố thời gian phát hành cụ thể sản phẩm này. Được biết, vì là sản phẩm giành riêng cho giáo dục nên Apple sẽ không cung cấp cho các khách hàng là cá nhân riêng lẻ. Sản phẩm sẽ được bán thông qua Apple Stores cho các tổ chức giáo dục.

Quang Sáng

Chủ đề khác