VnReview
Hà Nội

Seagate giới thiệu ổ cứng lai SSHD đầu tiên cho PC

Seagete, một trong hai hãng sản xuất ổ cứng lớn nhất thế giới, vừa giới thiệu ổ cứng thể rắn lai SSHD đầu tiên cho máy tính để bàn với tên gọi Seagate Desktop SSHD. Công ty này cũng giới thiệu thế hệ thứ ba của ổ cứng thể rắn lai dành cho laptop, trong đó có một mẫu ổ cứng chỉ dày có 7 mm.

Seagate giới thiệu ổ cứng lai thể rắn SSHD đầu tiên cho máy tính để bàn

Theo trang tin công nghệ Cnet, Desktop SSHD mới công bố của Seagate có bộ nhớ cache SSD dung lượng 8GB, giúp nó đạt tốc độ nhanh hơn bốn lần so với các ổ cứng cho máy tính để bàn khác. Ổ cứng này sẽ được xuất xưởng với hai phiên bản dung lượng lưu trữ 1TB và 2TB.

Trong khi đó, dòng ổ cứng lai mới nhất cho laptop của Seagate có một phiên bản siêu mỏng dành cho các máy Ultrabook. Phiên bản siêu mỏng này có độ dày 7 mm, dung lượng 500GB, gần gấp đôi dung lượng của một ổ SSD điển hình dành cho laptop. Ngoài ra cũng có một phiên bản ổ cứng lai dành cho laptop có dung lượng lên tới 1TB. Seagate cho biết laptop sử dụng các ổ cứng lai mới sẽ khởi động Windows 8 chỉ trong 10 giây.

Mới đây Seagate đã tuyên bố dừng sản xuất ổ cứng dành cho laptop tốc độ 7200rpm và đầu tư vào ổ cứng lai. Các ổ cứng lai là giải pháp nhằm thu hẹp chênh lệch hiệu suất giữa ổ cứng thể rắn (SSD) và ổ cứng cơ (HDD) bằng cách tích hợp một phần nhỏ bộ nhớ flash NAND lên ổ cứng. Dữ liệu thường xuyên được sử dụng sẽ tự động lưu trữ trên bộ nhớ flash tốc độ cao giúp tăng hiệu suất tổng thể.

Mặc dù tốc độ ổ SSD vẫn nhanh hơn so với ổ cứng lai nhưng chúng đắt hơn và có dung lượng lưu trữ thấp hơn. Hầu hết các mẫu sản phẩm SSD hàng đầu cũng có dung lượng chỉ 512GB.

Tại thị trường Mỹ, các ổ cứng lai cho laptop mới của Seagate hiện có mức giá 79 USD (khoảng 1,6 triệu đồng) và 99 USD (khoảng 2 triệu đồng) tương ứng với dung lượng 500GB và 1TB. Còn ổ cứng lai cho máy tính để bàn có giá 99 USD (hơn 2 triệu đồng) cho mẫu dung lượng 1TB và 149 USD (khoảng 3,1 triệu đồng) cho mẫu dung lượng 2TB. Seagate hiện chưa công bố giá của các ổ cứng lai mới này ở thị trường châu Á.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác