VnReview
Hà Nội

Google tung ra một loạt chức năng mới cho Chrome trên Android

Chỉ ít lâu sau khi Chromium (phiên bản mã nguồn mở của Chrome) nhận được chức năng tăng tốc qua các máy chủ proxy, phiên bản Chrome 26 beta trên Android cũng đã nhận được chức năng này.

chr

Hoạt động tương tự với Opera Turbo (giờ là Off-road), "proxy browsing" (duyệt web qua proxy) trên Chrome sẽ sử dụng một máy chủ có kết nối nhanh và tốc độ xử lý cực lớn để "nén" trang web người dùng cần, sau đó mới chuyển xuống Chrome. Công nghệ tương tự cũng đã được Google sử dụng với phần mềm PageSpeed.

Được biết, để có thể cài đặt Chrome, người dùng cần sử dụng phiên bản Android từ 4.0 trở lên. Hiện nay, phiên bản di động của trình duyệt phổ biến nhất trên PC này đã có tốc độ cập nhập ngang bằng với phiên bản trên Windows, Mac và Linux. Do đó, các chức năng mới như đồng bộ mật khẩu và hỗ trợ WebRTC (gọi, chat video và chia sẻ file qua trình duyệt) cũng được thêm vào.

Ngoài ra, Google cũng tung ra chức năng SPDY tương tự với Amazon Silk: nén văn bản và cho phép nhiều luồng dữ liệu sử dụng chung một kết nối tới máy chủ. SPDY vượt trội hơn Silk một chút ở chỗ công nghệ của Google hỗ trợ mã hóa dữ liệu.

Gia Cường

Chủ đề khác