VnReview
Hà Nội

Facebook ra mắt News Feed mới: hợp nhất trải nghiệm di động và máy tính

Đêm hôm qua theo giờ Việt Nam, Facebook đã chính thức giới thiệu đến người dùng thiết kế mới cho giao diện trang News Feed mang lại trải nghiệm đồng nhất trên các thiết bị máy tính, điện thoại và máy tính bảng.

Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, cho biết ý tưởng về giao diện mới này nhằm giúp người dùng có cái nhìn trực quan hơn, nội dung sẽ được sắp xếp theo từng hạng mục. Mark Zuckerberg ví giao diện mới này sẽ như một tờ báo cá nhân.

Với thiết kế mới này, giao diện trang News Feed sẽ đồng nhất trên máy tính cũng như các nền tảng di động. Các hình ảnh, album hay video sẽ được làm lớn hơn. Facebook cũng cung cấp thêm cho người dùng nhiều lựa chọn hơn cho việc lựa chọn và kiểm soát nội dung được cập nhật trên trang News Feed.

Thông tin trên News Feed sẽ không còn hiển thị lẫn lộn mà nó sẽ được phân ra nhiều hạng mục, bạn có thể lựa chọn chỉ hiển thị thông tin mới nhất về các hạng mục ưa thích như âm nhạc, thể thao, chỉ riêng hình ảnh hoặc từ tất cả bạn bè…

Với mỗi đối tượng xuất hiện trên News Feed như bạn bè, các trang hâm mộ, group… thì bạn sẽ có được nhiều thông tin về họ hơn khi rê chuột vào đó từ chính trang News Feed của mình.

Hiện tại thì giao diện mới này chưa được cập nhật cho toàn bộ người dùng vì theo đại diện của Facebook cho biết thì đây là lần thay đổi lớn và quan trọng nên họ sẽ phát hành giới hạn để lấy ý kiến người dùng trước khi chính thức cập nhật. Bạn có thể ghé thăm trang giới thiệu và đăng ký để tham gia danh sách đợi sử dụng giao diện News Feed mới tại đây.

Phiên bản cập nhật mới của Facebook trên nền tảng di động sẽ được giới thiệu trong vài tuần tới để đem giao diện mới của News Feed áp dụng lên trên phiên bản di động.;Các nút chức năng cũng được sắp xếp đồng nhất để người dùng không cảm thấy bỡ ngỡ khi sử dụng Facebook trên nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau.

Mời bạn xem video giới thiệu giao diện News Feed mới của Facebook 

Phạm Thái Học

Chủ đề khác