VnReview
Hà Nội

Galaxy S IV sẽ có “chạm nổi”, sạc không dây và màn AMOLED mới

SamMobile, trang chuyên đưa tin về thiết bị Samsung, vừa tiết lộ thêm một số thông tin mới thú vị về chiếc Galaxy S IV sắp ra mắt.

Chiều ngày 8/3, trang tin công nghệ SamMobile cho biết họ nhận được nguồn tin nội bộ mới về chiếc Galaxy S IV của Samsung. Theo nguồn tin rò rỉ này, chiếc Galaxy S IV sẽ được trang bị công nghệ "chạm nổi" (floating touch) đã xuất hiện trên chiếc Xperia Sola của Sony. Công nghệ "chạm nổi" giống như việc sử dụng ngón tay làm con trỏ (tương tự như tính năng Air View của Samsung) rất tiện lợi, ví dụ khi di ngón tay trên album ảnh sẽ thấy được các hình ảnh trong album đó ở dạng thu nhỏ.

Hiện tại, Samsung mới chỉ sử dụng công nghệ "chạm nổi" với chiếc bút cảm ứng S-Pen qua tính năng Air View. Nhưng bây giờ, công nghệ này đã được đưa vào chiếc Galaxy S IV ở mức tiện dụng hơn, tức là có thể sử dụng được bằng tay.

Cách đây vài ngày, chúng ta đã được biết đến các chức năng thông minh mới của Galaxy S IV gồm chức năng cuộn thông minh (Smart Scroll), tạm dừng thông minh (Smart Pause) và xoay màn hình thông minh (Smart Rotation). Tất cả những tính năng này có được là nhờ vào camera mặt trước độ phân giải 2MP.

Tuy vậy, các tính năng mới của Galaxy S IV không chỉ dừng lại ở đó. Theo trang SamMobile, màn hình của chiếc smartphone cao cấp sắp ra của Samsung sẽ được trang bị một loại màn hình mới. Loại màn hình này được ứng dụng vật liệu AMOLED mới được gọi là "green PHOLED" sử dụng các màu xanh và vàng, qua đó giúp cho màn hình AMOLED hiệu quả hơn 25%. Đây là tin tốt lành với thời gian pin và tất nhiên độ phân giải màn hình của Galaxy S IV sẽ là Full-HD.

Chưa hết, trang SamMobile còn cho biết Galaxy S IV sẽ được cài sẵn phiên bản Android 4.1.2 khi xuất xưởng và sẽ được cập nhật lên Android 4.2.2 ngay trong tháng ra mắt. Galaxy S IV cũng sẽ có một tính năng mới gọi là Samsung Orb (giống như tính năng chụp ảnh toàn cảnh Photosphere) và hỗ trợ chuẩn sạc pin không dây Qi tương tự như chiếc Lumia 920, Nexus 4. Các thông số đáng chú ý khác của chiếc smartphone cao cấp này gồm camera chính 13MP, vi xử lý Exynos Octa 8 lõi, 2GB RAM và giao diện người dùng mới TouchWiz Nature UX 2.0.

Ngoài các thông tin trên, một số nguồn tin gần đây cho rằng chiếc Galaxy S IV có thể sẽ có nhiều phiên bản khác nhau. Ví dụ, có phiên bản sử dụng vi xử lý Exynos Octa với màn hình Full-HD công nghệ tiết kiệm năng lượng Green PHOLED hoặc có bản sử dụng màn hình Super-LCD 3 cùng với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 600.

Samsung sẽ chính thức giới thiệu Galaxy S IV vào ngày 14/3 tới tại New York, Mỹ. Khi đó, chúng ta sẽ biết được các thông tin chính thức về chiếc smartphone rất được mong chờ này.

Thanh Phong

Chủ đề khác