VnReview
Hà Nội

Khám phá các tính năng mới của Galaxy S IV

Samsung Galaxy S IV có màn hình lớn hơn, camera tốt hơn, vi xử lý nhanh hơn so với các điện thoại Galaxy S thế hệ trước. Nhưng điểm ấn tượng của điện thoại mới này là hội tụ nhiều tính năng mới.

Dưới đây là tổng hợp các tính năng mới của Galaxy S IV được Samsung giới thiệu vào rạng sáng hôm nay (ngày 15/3) theo giờ Việt Nam.

Air Gesture: là tính năng cho phép người dùng điều khiển bằng cử chỉ tay mà cần chạm vào màn hình. Những cử chỉ dễ hiểu như vẫy tay trên màn hình để bỏ qua một nội dung, hay vẫy tay sang trái và phải để chuyển giữa các trang web đang mở trên trình duyệt. Những cử chỉ này chỉ hoạt động với những ứng dụng của chính Samsung.

Air View: Giống như bút cảm ứng trên Galaxy Note 2, người dùng;Galaxy S IV có thể hua ngón tay trên màn hình để xem các thông tin về một số nội dung. Chẳng hạn, hua ngón tay trên một email sẽ hiển thị ra nội dung xem trước của email dài hơn mà không cần mở chính email đó ra; hay hua ngón tay trên một ngày nào đó trên lịch sẽ hiện ra cho bạn những điều cần ghi nhớ của ngày đó; hoặc hua tay trên album ảnh để xem trước các ảnh thu nhỏ.

Drama Shot: với tính năng này, camera có thể chụp 12 bức ảnh một lần và hiện ra cho bạn trình tự thời gian của tất cả các hành động trong những bức ảnh này đã được kết hợp lại trong một ảnh.

Dual Camera: kích hoạt cả camera trước và sau, nhờ đó người dùng có thể thêm chính mình vào chủ thể của bức ảnh. Samsung đã ra ví dụ một người đang xem trận đấu bóng đá tự đưa mình vào trò chơi.

Dual Video Call: trong khi đang chat video với một ai đó, bạn có thể hiện cả khuôn mặt của bạn và xem từ camera sau khi bạn đang chat.

Group Play: cho phép nhiều người dùng Galaxy S IV ở gần nhau tham gia vào một mạng lưới riêng và ở đó họ có thể chơi game hay cùng làm nhiều thứ khác nhau.

S Health: ứng dụng mới hoạt động như một thiết bị theo dõi sức khỏe và lịch trình ăn uống của người dùng. Galaxy S IV có dụng cụ đo tích hợp sẵn để đếm bước chân của bạn và bạn có thể chụp ảnh bữa ăn của mình mỗi ngày để kiểm soát lượng calo và thói quen ăn uống của bạn. Samsung cũng sẽ bán một vòng tay sức khỏe, một cái cân kỹ thuật số và thắt lưng sức khỏe để đo huyết áp, mạch và nồng độ đường gluco, trọng lượng của người dùng.

S Translator: đây là một ứng dụng bạn có thể nhập 9 ngôn ngữ và được S Translator dịch lại, bằng lời nói hoặc chữ. S Translator hoạt động để dịch email, tin nhắn và một số ứng dụng khác của Samsung.

S Voice Drive: Chức năng giải phóng đôi tay dành cho các lái xe, cho phép người lái xe sử dụng điện thoại bằng giọng nói.

Samsung Adapt Display: Galaxy S4 sẽ "học đoán" những gì bạn đang nhìn và điều chỉnh độ sáng màn hình cho phù hợp. Nếu chiếc điện thoại cảm thấy bạn đang đọc một bài báo, nó sẽ điều chỉnh màn hình sáng hơn một chút.

Samsung Adapt Sound: Tương tự như tính năng Adapt Display, âm thanh có thể được điều chỉnh phù hợp với nội dung mà bạn đang nghe (nhạc, video…).

Samsung Optical Reader: tính năng camera này có thể chụp ảnh danh thiếp và nhập thông tin đó vào một danh bạ mới trong danh bạ của bạn.

Samsung Smart Pause: Khi đang xem một video, camera trước có thể nhận ra mắt bạn đã rời khỏi màn hình và tự động dừng video lại nếu bạn không nhìn.

Samsung Smart Scroll: khi bạn đang đọc email hay một bài báo trên web, bạn có thể cuộn lên, xuống bằng cách nhìn lên hoặc nhìn xuống màn hình mà không phải vuốt tay.

Samsung WatchON: một cảm biến hồng ngoại IR tích hợp sẵn sẽ cho phép bạn điều khiển TV bằng Galaxy S IV. Tính năng này đi cùng với một chiếc điều khiển tiêu chuẩn và một hướng dẫn chương trình tùy thuộc vào nhà cung cấp cáp của bạn. Nó có thể điều khiển một số dịch vụ cáp và đầu DVD nhất định.

Share Music: Khi kết nối với Group Play, nhiều máy Galaxy S IV có thể kết hợp với nhau và tạo thành những chiếc loa âm thanh vòng, tất cả cùng chơi một bài hát.

Sound & Shot: cho phép bạn ghi 5 giây âm thanh trước thời điểm chụp bức ảnh.

Story Album: để bạn tạo ra một chuyến đi bằng ảnh hay một cuốn sách về một sự kiện nào đó. Bạn cũng có thể yêu cầu in cuốn album đặc biệt này ra với một mức phí.

Hoàng Luân

Chủ đề khác