VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S IV có thay đổi nào so với Galaxy S III?

Galaxy S IV cuối cùng cũng đã ra mắt thị trường. So với người tiền nhiệm Galaxy S III, thiết bị này có điểm gì khác biệt?

Thiết kế tổng thể: to hơn và mỏng nhẹ hơn

Galaxy S III và S IV thực chất không có nhiều khác biệt về thiết kế. Nhìn trực quan, S IV trông rất giống sản phẩm thế hệ trước nhưng được thiết kế gọn gàng và hài hòa hơn. Galaxy S IV tuy lớn hơn nhưng mỏng hơn và trọng lượng nhẹ hơn vài gam.;Kích thước tổng thể của S III là 70,6 x 136,6 x 8,6 mm, còn kích cỡ của S IV là 69,8 x 136,6 x 7,9 mm.

Galaxy S4 vs S3

Galaxy S4 vs S3

Khác với các tin đồn trước đó, nút Home vẫn được Samsung giữ lại trên S IV. Mép màn hình của Galaxy S IV nhỏ hơn nên tuy cỡ máy có lớn hơn nhưng bề ngang lại nhỏ hơn chút so với S III, vì vậy cầm máy gọn hơnVề màu sắc, trong khi S III ban đầu xuất hiện với 2 màu là xanh và trắng thì S4 lại có màu đen và trắng.

Màn hình: nhiều điểm ảnh hơn và kính bảo vệ bền hơn

Galaxy S IV có màn hình kích thước 5 inch, lớn hơn 0.2 inch so với màn hình của người tiền nhiệm. S IV sở hữu màn hình Super HD AMOLED độ phân giải 1080p, đạt mật độ điểm ảnh cao hơn (306 ppi và 441 ppi) nên hiển thị văn bản và hình ảnh sắc nét hơn. Ngoài ra, Galaxy S IV còn được trang bị một lớp kính bảo vệ Gorilla Glass thế hệ thứ 3 có độ bền cao hơn.

Galaxy S4 vs S3

Tính năng độc đáo

Samsung luôn sỡ hữu những phần mền được thiết kế độc quyền dành riêng cho sản phẩm của mình. Galaxy S IV cũng không ngoại lệ khi được sở hữu hai tính năng đặc biệt: điều khiển bằng cảm ứng nhận diện mắt và cử chỉ. Với việc trang bị cảm biến nhận diện mắt, người dùng Galaxy S IV có thể tạm dừng video hoặc cuộn trang web, sách điện tử bằng ánh nhìn. Bên cạnh đó, tính năng điều khiển bằng cử chỉ hỗ trợ một số ứng dụng thú vị như vẫy tay sang trái hoặc phải để chuyển giữa các trang web đang mở. Mời bạn đọc tham khảo thêm các tính năng độc đáo của Galaxy S IV tại đây.

Camera

Galaxy S4 vs S3

Galaxy S IV được trang bị một camera độ phân giải 13 megapixel, lớn hơn so với camera 8 megapixev của S III cùng với một loạt tính năng mới hấp dẫn như Dual Shot, Drama Shot, Shot Eraser loại bỏ những người "thừa" trong các bức ảnh, Cinema Photo. Mời bạn đọc tham khảo chi tiết các tính năng ảnh của Galaxy S IV tại đây và một số ảnh chụp từ Galaxy IV tại đây

Tốc độ xử lý

Tùy theo từng thị trường, Galaxy S IV sẽ có 2 phiên bản vi xử lý khác nhau là Exynos 5 Octa tám lõi tốc độ 1,6 GHz và Snapdragon 600 bốn lõi tốc độ 1,9 GHz. Hiện tại, Galaxy S IV đang được cho là chiếc smartphone có tốc độ xử lý nhanh nhất trên thị trường. S IV cũng được hỗ trợ kết nối 4G LTE, tính năng không có trên sản phẩm tiền nhiệm.

Kết luận

Galaxy S4 vs S3

Sở hữu nhiều ứng dụng độc đáo, có màn hình lớn hơn, nét hơn và sức mạnh xử lý mạnh mẽ hơn đã đủ để Galaxy S IV trở thành một sản phẩm đột phá trong làng công nghệ hay chưa? Điều này phụ thuộc phần lớn vào trải nghiệm thực tế và đánh giá của người tiêu dùng. Hy vọng rằng chiếc smartphone được mong đợi nhất này sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ, thú vị.

Quang Sáng

Chủ đề khác