VnReview
Hà Nội

Samsung tích hợp sẵn bàn phím Swiftkey trên Galaxy S IV

Chính nhà đồng sáng lập Swiftkey đã xác nhận thông tin này với tờ Forbes của Mĩ. Theo đó cùng với vô vàn các tính năng phần mềm mới, Samsung cũng đã lựa chọn một phiên bản của Swiftkey làm bàn phím mặc định.

Đây là tin tốt đối với cả Samsung, Swiftkey và là lần đầu tiên một nhà sản xuất điện thoại thắt chặt quan hệ hợp tác đối với một nhà phát triển ứng dụng. Mặc dù là chủ sở hữu phần mềm bàn phím Swiftkey, công ty này không được phép tiết lộ quá nhiều thông tin do điều khoản hợp tác giữa 2 bên.

swiftkey

Đồng sáng lập và là giám đốc công nghệ của Swiftkey, ông Ben Medlock phát biểu: "Chúng tôi rất phấn khích khi được công bố rằng Samsung đã lựa chọn công nghệ bàn phím cực kì thông minh và sáng tạo của Swiftkey để trang bị trên chiếc Galaxy S IV đầu bảng của họ. Đây là một bước tiến rất lớn trong nỗ lực đem trải nghiệm bàn phím cảm ứng tuyệt vời nhất của mình đến với càng nhiều người dùng càng tốt".

Ứng dụng bàn phím Swiftkey được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010. Swiftkey hoạt động bằng cách "học" những từ ngữ mà người dùng thường sử dụng khi đánh phím, từ đó đem đến những gợi ý chuẩn xác nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm và tốc độ đánh máy trên smartphone. Hơn nữa, Swiftkey còn hỗ trợ phương thức nhập liệu bằng cử chỉ trượt rất thông minh trên bàn phím ảo, cho phép bạn gõ một đoạn văn dài mà không cần nhấc tay khỏi màn hình. Phiên bản Swiftkey 4 được tung ra cách đây không lâu cũng đã bổ sung hỗ trợ dành cho tiếng Việt. Swiftkey có giá 4,29 USD (khoảng 90.000 đồng) trên gian ứng dụng Google Play Store.

Việt Dũng

Chủ đề khác