VnReview
Hà Nội

BlackBerry sẽ tung ra phần mềm bảo mật trên Android và iOS

Bước đi này có thể báo hiệu rằng "Dâu đen" sẽ bán mảng phần cứng và tập trung vào phát triển phần mềm trong tương lai.

1

Vốn là một công ty nổi tiếng về ứng dụng trong doanh nghiệp, BlackBerry sắp sửa mang thế mạnh của mình lên Android và iOS. Tính năng Secure Work Space (Môi trường làm việc an toàn) của phần mềm BlackBerry Enterprise Service 10 sẽ cho phép các nền tảng khác sử dụng một trình duyệt email có độ bảo mật cao, cùng các ứng dụng lướt web, lịch, tin nhắn, liên lạc và văn bản được bảo vệ.

Giải pháp này của BlackBerry được nhắm vào các tổ chức thực hiện phong trào BYOD – cho phép người dùng sử dụng thiết bị cá nhân của mình để làm việc tại văn phòng. Phong trào này được cho là sẽ đem lại hiệu quả cao hơn việc mua thiết bị riêng cho công việc, do người dùng sẽ quen thuộc với thiết bị cá nhân của mình hơn.

Theo một nhà nghiên cứu của Enderle Group, hầu hết các smartphone có mặt trên thị trường hiện nay đều không đủ an toàn để các chính phủ và các công ty sử dụng. Theo nhà nghiên cứu này, BES10 cùng Secure Work Space là giải pháp duy nhất tạo ra được mức độ bảo mật mà các công ty đòi hỏi. Ngoài ra, rất nhiều người cũng đã phỏng đoán BlackBerry sẽ bán đi bộ phận phần cứng để tập trung phát triển phần mềm. Việc đưa Secure Work Space lên các nền tảng khác có thể là bước đi đầu tiên trong định hướng này của công ty.

Lê Hoàng

Chủ đề khác