VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ ra điện thoại Tizen vào tháng Tám, là thiết bị cao cấp

Samsung, thương hiệu số một trên thị trường điện thoại, đang lên kế hoạch giới thiệu smartphone chạy hệ điều hành nguồn mở Tizen dự kiến là vào tháng Tám năm nay.

Samsung sẽ ra Điện thoại Tizen trong năm nay và có thể là một điện thoại cao cấp

"Điện thoại Tizen sẽ ra mắt trong tháng Tám hoặc tháng Chín và nó có thể là một thiết bị cao cấp. Thiết bị này có thể là một sản phẩm tuyệt vời và được trang bị những thông số tốt nhất", ông Lee Young Hee, phó chủ tịch điều hành của Samsung, tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin;Bloomberg tại Seoul, Hàn Quốc.

Theo phó chủ tịch Samsung, chiếc smartphone Tizen ít nhất sẽ là smartphone cao cấp thứ ba mà Samsung giới thiệu trong năm nay sau Galaxy S IV vừa công bố và Galaxy Note mới. Samsung là một trong số 12 công ty bao gồm Intel, Sprint Nextel đang phát triển Tizen như là một sự thay thế cho Android, hệ điều hành đang xuất hiện trên hơn 65% smartphone toàn cầu.

Hiện tại chưa có thiết bị chạy Tizen nào được bán ra trên toàn cầu. Nhưng theo đại diện Hiệp hội phát triển hệ điều hành Tizen, những người dùng đầu tiên sẽ có hàng ngàn ứng dụng để lựa chọn khi các thiết bị chạy hệ điều hành này ra mắt thị trường.

Theo nghiên cứu của hãng Strategy Analytics, điện thoại của Samsung đã chiếm 25% trên tổng số điện thoại di động toàn cầu. Năm ngoái, hãng điện tử Hàn Quốc bán ra được 213 triệu smartphone, gần gấp đôi so với 135 triệu của Apple và gấp nhiều lần con số 35 triệu của Nokia.

Thị phần smartphone Android toàn cầu đã tăng lên 68,4% trong năm 2012, cao hơn nhiều so với mức 48,7% của năm 2011. Kết hợp lại, iOS và Android chiếm 87,8% trong tổng số smartphone xuất xưởng năm ngoái.

Hòang Kỷ

Chủ đề khác