VnReview
Hà Nội

Qualcomm xác nhận Galaxy S IV ở Mỹ dùng Snapdragon 600

Như vậy giống như đàn anh Galaxy S II và Galaxy S III, sẽ có 2 phiên bản khác nhau về vi xử lí dành cho Galaxy S IV tùy thuộc vào; thị trường.

Hôm qua (ngày 15/3), Qualcomm đã chính thức xác nhận chiếc Samsung Galaxy S IV sẽ sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 600 tại thị trường Bắc Mĩ, trùng khớp với những thông tin rò rỉ trước đó. Đi kèm với bộ vi xử lí này là nhân đồ họa Adreno 320. Đặc biệt, tốc độ xung nhịp của Snapdragon 600 trên Galaxy S 4 là 1.9GHz, cao hơn so với tốc độ 1.7GHz có mặt trên chiếc HTC One và LG Optimus G Pro.

Samsung Galaxy S 4 antutu benchmarks

Kết quả benchmark Antutu của Galaxy S 4 phiên bản Bắc Mĩ

Samsung Galaxy S 4 antutu

Một số thông số kĩ thuật của Galaxy S 4 phiên bản Bắc Mĩ - mã hiệu I9505

Qualcomm Snapdragon 600 có hiệu năng xử lý cao hơn 40% so với thế hệ Snapdragon S4 Pro trước đó và được giới thiệu tại triển lãm CES hồi đầu năm. Công ty cho biết: "Chúng tôi rất tự hào được thông báo rằng vi xử lí Snapdragon 600 sẽ là trái tim của Galaxy S IV ở một số thị trường". Sau đó hãng tiếp tục làm rõ rằng Mĩ và Canada sẽ là những quốc gia đón nhận phiên bản này. Trong khi đó, trang công nghệ PhoneArena cho biết ở thị trường châu Âu và các quốc gia khác, Samsung sẽ sử dụng chip lõi tứ Exynos 5 Octa lõi tám do chính mình sản xuất, tốc độ xung nhịp 1.6GHz và đi cùng nhân đồ họa PowerVR SGX544MP3.

Năm ngoái, hãng điện tử Hàn Quốc cũng đã chọn con đường tương tự để phát hành Galaxy S III. Phiên bản quốc tế của Galaxy S III có mã hiệu GT-I9300 sử dụng chip Samsung Exynos lõi tứ 1.4GHz, còn phiên bản tại Mĩ được trang bị Qualcomm Snapdragon S4 Pro lõi kép 1.5GHz. Dù vậy, Galaxy S III của các nhà mạng tại Mĩ lại sở hữu dung lượng RAM lên đến 2GB.

Tại thị trường Việt Nam, theo các nguồn tin rò rỉ hệ thống bán lẻ, Galaxy S IV sẽ sử dụng vi xử lý Exynos 5 Octa tám lõi xử lý. Máy dự kiến sẽ được bán ra vào đầu tháng 5 với giá khoảng 17 triệu đồng, ngang giá với chiếc HTC Butterfly và đắt hơn một chút so với chiếc Xperia Z của Sony có giá bán 16,5 triệu đồng.

Việt Dũng

Chủ đề khác