VnReview
Hà Nội

Google đang phát triển Play News?

Google có thể đang phát triển dịch vụ đăng kí xem tin tức và mua báo Play News.

500x179

Trang Android Police mới đây đã phát hiện ra nhiều dòng chữ đề cập đến "Google Play News" trong mã nguồn của trang web Play Store. Nhiều khả năng đây là dịch vụ tin tức mà Google đang phát triển.

Dịch vụ tin tức của Google có thể sẽ yêu cầu người dùng phải đăng nhập để có thể mua các số báo cũng như đăng kí xem tin dài hạn. Ngoài ra, còn có dòng chữ thông báo việc người dùng đặt mua thành công và ấn bản "đã có mặt trên thiết bị của bạn".

Tập tin CSS (dùng để trang trí cho các thành phần trên web) còn tiết lộ thêm rằng Play News sẽ có màu chủ đạo là vàng để phân biệt với những dịch vụ khác mà Google Play hiện đang cung cấp (ví dụ như khu vực ứng dụng có màu xanh lá, sách có màu xanh dương, phần tạp chí mang màu tím, video và phim thì có màu đỏ).

600x372

Màu vàng là màu của Google Play News

Nếu Google Play News có thật thì nó sẽ trở thành một đối thủ của Apple Newsstand, vốn cũng là ứng dụng cung cấp tính năng đăng kí xem các tờ báo và tạp chí dành cho iOS. Bên cạnh đó, Play News có thể sẽ phải cạnh tranh với dịch vụ tương tự đến từ Amazon và Barnes & Noble. Hiện chúng ta chưa biết về giá cả trên Play News sẽ ra sao, logo của nó trông như thế nào và Google sẽ làm gì để News tách biệt với mục Magazine (tạp chí).

Tiến Tùng

Chủ đề khác