VnReview
Hà Nội

Google sắp tung ra ứng dụng ghi chú, cạnh tranh với Evernote

Các nguồn tin đồn có thể không chính xác, nhưng các đoạn mã nguồn thì không bao giờ nói dối cả.

1

Một đoạn mã nguồn trong Google Drive đã cho thấy một dịch vụ mới đang được người khổng lồ tìm kiếm phát triển. Sản phẩm mang tin Google Keep – và có vẻ đây là một ứng dụng ghi lại các ghi chú (note) như Evernote hoặc Pocket.

Mã hiệu của Google Keep ("Memento") càng củng cố nhận định này. Ngoài ra, trang tin Android Police -;nguồn tin phát hiện ra đoạn mã nguồn nói trên - cũng đã đưa ra một số tên miền:  https://drive.google.com/keep/; http://g.co/keep; https://drive.sandbox.google.com/keep/; https://drive.sandbox.google.com/notes/. Hiện tại, các tên miền này chưa hoạt động.

Đáng chú ý là trong một hình chụp trình duyệt Android vào tháng 7/2012 có một phần ghi "Add to Google Keep" (Thêm vào Google Keep). Chức năng này có lẽ sẽ lưu một số đoạn văn bản trên các trang web này tới ứng dụng Google Keep, một phần của Google Drive.

Tuy vậy, cũng có phỏng đoán rằng Google Keep sẽ là tên mới của Google Tasks (một ứng dụng đặt lịch).  Câu trả lời cụ thể là gì, có lẽ chúng ta sẽ phải đợi trong thời gian tới.

Việt Dũng

Chủ đề khác