VnReview
Hà Nội

Google Nexus 5 sẽ có camera của Nikon?

Tin đồn này tương đối ăn khớp với thông tin mà Vic Gundotra, phó chủ tịch mảng kĩ thuật của Google trước đó đưa ra về cải tiến liên quan đến camera trên điện thoại dòng Nexus.

Nexus 5 Google

Cách đây ít lâu, đã có những tin đồn cho rằng LG Nexus 5 mã hiệu Megalodon sẽ sở hữu màn hình OLED độ phân giải Full HD và RAM 3GB. Trước hết phải nói rằng sản xuất ra màn hình OLED độ phân giải Full HD là điều rất khó và ngay cả Samsung cũng đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất màn hình cho chiếc Galaxy S IV. Hơn nữa, chipset trên các thiết bị di động sử dụng bộ nhớ 2 kênh, vì vậy để có được 3GB RAM, nhà sản xuất sẽ phải gắn 2 thanh 1,5GB, một điều rất "phi thường" hiện nay.

Nguồn tin từ trang PhoneArena cho rằng thay vì trang bị cho Nexus 5 thông số kĩ thuật siêu khủng, Google sẽ tập trung vào mảng chụp ảnh và quay phim nhiều hơn, đúng như điều mà Vic Gundotra, phó chủ tịch mảng kĩ thuật của Google đã chia sẻ trên mạng xã hội Google+: "Chúng tôi quyết tâm sẽ tạo ra những chiếc điện thoại Nexus với camera tuyệt vời đến mức không thể tưởng tượng được. Hãy đợi mà xem".

Ngoài ra, nguồn tin trên cũng cung cấp một vài thông số kĩ thuật về chiếc smartphone tiếp theo của Google. Theo đó mặc dù Google sẽ tự mình lựa chọn nhà sản xuất, hãng đã quyết định sẽ sử dụng màn hình 5 inch độ phân giải 1080p, vi xử lí Snapdragon 600 (Snapdragon 800 sẽ được trang bị trên chiếc máy tính bảng Nexus 10.2), RAM 2GB, bộ nhớ trong 8/16GB và pin dung lượng 3.140mAh. Cấu hình như vậy nghe có phần giống với chiếc LG Optimus G Pro, và thực tế thiết bị này có một phiên bản 5 inch đang bán ra tại Nhật. Giống như Nexus 4, Optimus G hay iPhone 5, smartphone Nexus tiếp theo cũng áp dụng công nghệ cảm ứng in-cell cho phép giảm độ dày của tấm nền màn hình.

Mặc dù mới chỉ là tin đồn, nó lại có chút giá trị nhất định nhờ phát biểu của ông Vic Gundotra. Module chụp ảnh của máy sẽ gồm 3 cảm biến camera đến từ hãng Nikon nổi tiếng. Hơn nữa, nguồn tin còn cho rằng camera là yếu tố quyết định đến sự thành bại của sản phẩm, và công việc thử nghiệm nó đang được đặt lên hàng đầu tại Google.

Gia Cường

Chủ đề khác