VnReview
Hà Nội

Trên tay Sony Xperia SP

Sony đã tạo ra một tiếng vang khá lớn với Xperia Z – một chiếc smartphone có thiết kế sang trọng và cấu hình "khủng". Nối tiếp thành công đó, ngày hôm nay (18/3) Sony đã tiếp tục tung ra Xperia SP, một mẫu Android tầm trung. Các mẫu smartphone mang tính cạnh tranh nhất của Sony từ trước tới giờ luôn đến từ phân khúc giữa – do đó, chúng ta không thể bỏ qua được chiếc SP.

12

Sony đã đưa độ phân giải 720p lên màn hình 4,6 inch của Xperia SP. Máy sử dụng chip 2 nhân Qualcomm MSM9860Pro, 1GB RAM và chip xử lý đồ họa Adreno 320. Ngoài ra, phía dưới thân máy cũng có một dải đèn – có thể tùy chỉnh để hiển thị các thông báo với nhiều màu khác nhau.

Thông số của Xperia SP:

-;         Mạng di động: 2G/3G/4G

-          Kích cỡ: 130,6 x 67,1 x 9,98 mm, 155 g

-          Màn hình: TFT 4,6 inch 16 triệu màu độ phân giải 1280x720 pixel.

-          Chipset: Qualcomm MSM8960Pro

-          CPU: ARM Cortex-A9 hai nhân 1.7 GHz

-          GPU: Adreno 320

-          RAM: 1GB

-          OS: Android 4.1 (Jelly Bean)

-          Bộ nhớ trong: 8GB (5,8GB khả dụng), khe cắm micrSD.

-          Camera: 8MP, hỗ trợ HDR, panorama, nhận diện khuôn mặt, lấy nét chạm và ổn định hình ảnh. Camera trước độ phân giải VGA.

-          Quay video: 1080p (Full-HD)

-          Kết nối: Wifi, Wifi Hotspot, Bluetooth 4.0, microUSDB hỗ trợ MHL (TV, USB), GPS, tai nghe 3,5mm, NFC.

-          Pin: 2370 mAh.

-          Chức năng phụ: Sony UX, cảm biến gia tốc, cảm ứng đa điểm, cảm biến khoảng cách, chế độ găng tay, chế độ pin STAMINA, dải đèn có thể tùy biến, phím camera riêng.

Giữa các dòng tầm trung và dòng đầu bảng của các hãng luôn có sự khác biệt rất lớn, nhưng độ phân giải 720p trên màn hình 4.6 inch là vừa đủ với mức độ điểm ảnh/inch là 319 ppi. Xperia SP cũng hỗ trợ nhiều kết nối thông dụng, bao gồm 4G. Camera mặt sau 8MP có thể quay video 1080p và có đèn flash LED.

Trên tay Xperia SP

Với dòng điện thoại NXT của mình năm ngoái, Sony đã đưa ra một thiết kế mới đối với các đèn LED hiển thị thông báo dưới dạng một dải đèn. Trong khi đây không phải là một thiết kế quá đột phá, sự lựa chọn này cũng đã giúp "làm mới" một ngôn ngữ thiết kế vốn đang bắt đầu trở nên trì trệ.

4

Với Xperia SP, dải đèn sáng (trong suốt) này tiếp tục quay trở lại, và lần này chúng được đặt ở phía dưới cùng của điện thoại, ngay trên phần thân nhôm tạo ra một thiết kế chắc chắn cho SP. Thân nhôm này đi sang hai bên của điện thoại và không có viền hoặc khoảng trống nào cả.

Có cân nặng 155 gram, Xperia SP đạt được sự cân bằng giữa sự thoải mái và cảm giác cầm chắc chắn. Kích cỡ 4.6 inch cũng giúp người dùng dễ dàng nắm giữ được điện thoại hơn là những mẫu smartphone 5 inch phổ biến hiện nay.

8

Xperia SP có 3 màu: đen, trắng và đỏ – và do dải đèn ở phía dưới thân máy là trong suốt, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy dải đèn này từ cả phía trước lẫn phía sau.

5

7

Một trong những điểm nâng cấp độc đáo của dải đèn này là bạn có thể sử dụng chúng để tạo thành một thông báo cuộc gọi đến thú vị bằng màu sắc: dải đèn này sẽ hiện một màu nhất định, tùy xem ai đang gọi đến. Do bạn có thể nhìn được dải đèn này từ phía sau, ngay cả khi máy đang nằm úp trên bàn bạn vẫn có thể đoán ra ai là người đang gọi tới.

Điểm yếu cố hữu của dòng Xperia là góc nhìn hẹp tiếp tục xuất hiện trên Xperia SP. Mặt khác, nhờ có Mobile Bravia Engine 2, chất lượng hình ảnh là khá tốt. Góc nhìn hẹp có thể tạo ra một vài vấn đề nếu bạn muốn xem chung màn hình cùng với bạn bè.

9

Ở phía sau, camera 8MP là ngôi sao của SP, bên cạnh một chiếc loa nhỏ và một đèn flash LED.

10

Hầu hết tất cả các phím bấm đều được tập trung ở phía bên phải của điện thoại: nút chỉnh âm lượng, nút bật/tắt và lock máy; và quan trọng nhất là một nút chụp hình riêng. Đây là một đặc điểm ít thấy trong số các mẫu điện thoại gần đây.

11

13

Giao diện Android trên Xperia SP chỉ là giao diện Jelly Bean thông thường – cho dù Sony có cài đặt thêm một vài tùy chỉnh nhỏ. Bạn sẽ nhận được một vài ứng dụng đa phương tiện của Sony như Album, Walkman và Movies. Giao diện này đã tiến những bước rất dài trong những năm gần đây, và trong khi khả năng tùy chỉnh của nó có thể không cao như Sense UI của HTC, giao diện này vẫn rất vừa mắt.

3

Các mẫu tầm trung của Sony liên tục tạo ra giá trị rất tốt với số tiền người tiêu dùng bỏ ra và mẫu Xperia SP đã tiếp tục truyền thống đó. Với mức giá vừa phải, đây có thể sẽ là mẫu điện thoại hấp dẫn nhất trong phân khúc tầm trung – trong số tất cả các mẫu tầm trung khác.

Việt Dũng

Chủ đề khác