VnReview
Hà Nội

Google thử nghiệm trang web không có thanh điều hướng quen thuộc?

Trong một thử nghiệm mới đây trên các trang web của mình, Google đã thay thế các thanh điều hướng bằng một trình đơn tương tự như trình đơn trong Chrome OS.

Trước thông tin này, nhiều người đã thắc mắc: tại sao Google lại loại bỏ hoàn toàn thanh điều hướng? Đó là yếu tố duy nhất liên kết các dịch vụ Web của hãng;với nhau.

Dưới đây là những gì mà bây giờ trang chủ Google.com hiển thị (chúng ta đang thấy cùng một thiết kế trên phiên bản mới nhất của Chrome, Firefox Internet Explorer):

Google.com

Còn đây là hình ảnh của Google.com hiển thị trên phiên bản Canary mới nhất:

Google.com

Thanh điều hướng không xuất hiện cho dù người dùng có đang đăng nhập hay không. Ngay cả sau khi thực hiện chức năng tìm kiếm, người dùng cũng không thấy thanh điều hướng:

Google.com

Không chỉ với Google.com, tình trạng tương tự cũng xuất hiện trên tất cả các dịch vụ của Google. Dưới đây là Gmail:

Google.com

Google đang muốn giao diện trang chủ của mình càng đơn giản càng tốt. Tuy nhiên, rõ ràng sự thay đổi này là một sự đánh đổi giữa chức năng và hình thức.

Như đã đề cập, đây bản thiết kế thứ hai mà Google thử nghiệm trong năm nay. Tháng trước, công ty đã thử nghiệm một thanh điều hướng mới với hình thức có vẻ như được vay mượn từ Chrome OS:

Google.com

Việc Google thay thế thanh điều hướng bằng một nút menu giúp tiết kiệm không gian ngang và và phù hợp với tiêu chí "đơn giản hóa thiết kế". Như vậy, với mỗi thao tác, người dùng cần thêm một cú nhấp chuột.

Thiết kế mới của Google được xem là khá hữu ích cho điện thoại di động, nút menu giúp các thiết bị cảm ứng hoạt động đễ dàng, các trang web thể tải nhanh hơn bởi người dùng có thể chọn để chỉ tải các phần chuyển hướng cần thiết.

Quang Sáng

Chủ đề khác