VnReview
Hà Nội

Microsoft loại bỏ Google Contacts và Celendar trong cập nhật Windows Phone 7.8

Hai bản cập nhật cho hệ điều hành di động Windows Phone 7.8 được Microsoft tung ra gần đây với mã build mới nhất là 7.10.8862.144 giúp khắc phục lỗi với các ô Live Tiles. Tuy nhiên, theo một nguồn tin người dùng từ Reddit thì Microsoft đã loại bỏ 2 tính năng đồng bộ danh bạ Google Contacts và Calendar sau khi cập nhật.

Ngoài ra, người dùng Windows Phone 7.8 sau khi cập nhật lên Windows Phone 8 thông qua ứng dụng Zune sẽ bị mất một số các tùy chọn thiết lập trong Google Settings.

Sự khác biệt trong thiết lập Google Settings trong phiên bản Windows Phone 7.8 (trái) và Windows Phone 8 (phải). Trong Windows Phone 7.8 không có phần tùy chọn.

Đây có thể là động thái của Microsoft trước việc Google sẽ ngưng hỗ trợ tính năng đồng bộ Exchange ActiveSync cho các thiết bị Windows Phone mới từ 31/07. Hiện tại, Windows Phone vẫn có thể sử dụng giao thức EAS để đồng bộ danh bạ, lịch và email từ tài khoản Google đến khi hết thời hạn vào ngày 31/07 tới.

Điều kỳ lạ là sau khi cập nhật, Windows Phone 7.8 sẽ mất đi tính năng cập nhật mới đồng bộ với tài khoản Google và hệ thống sẽ không thể đồng bộ danh bạ, lịch hay email với Google được.

Hiện tại, theo xác nhận mới nhất từ Microsoft, hãng đang chuẩn bị tích hợp các chuẩn giao thức CalDAV (đồng bộ lịch) và CardDAV (đồng bộ danh bạ) cho bản cập nhật mới của Windows Phone 8 trong thời gian sắp tới.

Phạm Thái Học

Chủ đề khác