VnReview
Hà Nội

Intel sẽ tung ra công nghệ cảm biến chuyển động cho TV

Ngày hôm nay (19/3), Intel đã cho ra mắt một bộ thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình (set-top box) mới có giao diện web chạy chip Atom 2 nhân và sử dụng công nghệ cảm biến chuyển động của Hillcrest Lab.

1

Phần mềm FreeSpace Motion Engine của Hillcrest Lab, được cài đặt trên bộ giải mã nói trên của Intel, giúp người dùng có thể điều khiển TV với "tính năng điều hướng tương tự như dùng chuột, chỉ và click" bằng chiếc điều khiển từ xa của mình. Intel hiện đang giới thiệu sản phẩm này tại hội nghị TV Connect 2013 diễn ra ở London (Anh).

"Các nhà mạng đang tìm ra những cách tốt hơn để giúp người dùng tìm và chuyển giữa các kênh TV và các ứng dụng khác nhau. Với FreeSpace, chúng tôi đang tạo ra một giải pháp đột phá, hỗ trợ cảm biến chuyển động cho các nhà mạng và các nhà sản xuất toàn thế giới", trích lời Ran Senderovitz, giám đốc bộ phận Marketing Dịch vụ của Intel.

Như vậy, tin đồn về dịch vụ và thiết bị giải mã TV của Intel đã trở thành hiện thực. Được biết, sản phẩm nói trên của Intel sử dụng chip 2 nhân Atom CE5300. Người khổng lồ trong lĩnh vực vi xử lý dự kiến sẽ tung ra sản phẩm mẫu cho các nhà sản xuất vào tháng sau.

Việt Dũng

Chủ đề khác