VnReview
Hà Nội

HTC One bán chậm là do camera và thân máy nguyên khối

Hoạt động kinh doanh của HTC suy giảm mạnh trong năm 2012 và trong năm 2013 này, công ty đang làm tất cả để cố gắng lấy lại những gì đã mất thông qua các sản phẩm như HTC One, tuy nhiên có vẻ như sự việc không được thuận buồm xuôi gió như họ mong muốn.

Theo như dự kiến thì HTC One sẽ được bán ra từ 15/3 nhưng theo một quan chức giấu tên của HTC chia sẻ với báo Wall Street Journal của Mỹ rằng hãng đang gặp khó khăn trong khâu quản lý nguồn linh kiện từ các đối tác cung ứng, khiến cho lượng linh kiện bị thiếu hụt và ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng máy xuất xưởng. Điều này khiến cho HTC phải rời ngày giao hàng HTC One đến cuối tháng ba, tức là chậm hơn 2 tuần so với dự kiến.

Hai trong số những linh kiện bị thiếu hụt là vỏ nhôm nguyên khối và camera UltraPixel. Việc này sẽ khiến cho lượng máy xuất xưởng sẽ thấp hơn nhiều so với dự định của HTC và rất có thể nó cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng của hãng.

Sự chậm trễ này của HTC có thể khiến cho các đối thủ như Samsung cảm thấy vui mừng vì nó rút ngắn sự chênh lệch thời điểm phát hành của HTC One và Galaxy S IV. Galaxy S IV dự kiến sẽ được Samsung bán ra vào cuối tháng tư, và sự chênh lệch một vài tuần có thể khiến người dùng băn khoăn khi chọn mua HTC One hay chờ để mua Galaxy S IV.

Tại Việt Nam, theo thông tin từ một hệ thống bán lẻ điện thoại lớn ở TP.HCM tiết lộ với VnReview, HTC One sẽ được giới thiệu chính thức vào giữa tháng Tư và bán ra sau đó 1 tuần, có thể là tuần thứ ba của tháng Tư, sớm hơn một tuần so với thời điểm bán ra của Galaxy S IV. Hệ thống bán lẻ này cho biết chiếc HTC One dự kiến sẽ có giá khoảng hơn 16 triệu đồng.

Tiến Dũng

Chủ đề khác