VnReview
Hà Nội

Công nghệ kính sapphire có thể đến với smartphone trong thời gian tới

Là một loại ô xít nhôm (alumina) có độ cứng chỉ thua kim cương, kính sapphire (sa-phia) hứa hẹn đem tới những mẫu smartphone có độ bền còn lớn hơn cả Galaxy S IV vốn đang sử dụng kính Gorilla Glass 3 thế hệ mới nhất.

1

Theo trang tin công nghệ ExtremeTech, khả năng sản xuất ra sapphire nhân tạo của các công ty đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây. Với độ bền gấp 3 lần kính Gorilla (được sử dụng trên S IV), trở ngại lớn nhất ngăn cản đưa sapphire đến với các mẫu smartphone hiện nay đang là giá thành khá cao của loại kính này: một tấm kính Gorilla chỉ có giá 3 USD trong khi một tấm kính Sapphire có giá tới 30 USD. Tuy vậy, nhờ vào sự cạnh tranh đang ngày càng mạnh mẽ trên thị trường, sapphire có thể sẽ đến với điện thoại di động trong vài năm tới.

Hơn nữa, các nhà sản xuất có thể kết hợp sử dụng một tấm kính sapphire nhỏ gắn lên một loại vật liệu rẻ tiền hơn. GT Advanced Technologies, một trong những công ty chuyên về công nghệ LED, đã bắt đầu phát triển theo hướng này. Các công ty tại Hoa Kỳ, Nga và Hàn Quốc cũng đang tìm những cách riêng để giảm giá thành của kính sapphire.

Một điểm đáng chú ý là các nhà sản xuất smartphone không phải là không biết đến tiềm năng của loại kính này: iPhone 5 hiện nay đang sử dụng kính sapphire để bảo vệ camera mặt sau.

Trong đoạn video sau, bạn có thể thấy một chiếc iPhone được "nâng cấp" với kính sapphire. Một màn trình diễn rất ấn tượng.

Việt Dũng

Chủ đề khác