VnReview
Hà Nội

iPhone giá rẻ có giá bằng một nửa iPhone 5

Trang web về thông tin đầu tư ValueWalk;vừa có một số tin mới khá thú vị về iPhone 5S và phiên bản smartphone giá rẻ của Apple.

Giá iPhone giá rẻ bằng một nửa iPhone 5

Dựa trên thông tin từ một số nhà đầu tư, trang ValueWalk cho rằng chiếc iPhone 5S sẽ ra mắt thị trường vào tháng Tám và phiên bản giá rẻ sẽ có giá bằng nửa so với iPhone 5 hiện nay.

Trong khi đó, công ty môi giới Canada, Canaccord Genuity, cũng nhận định Apple đang sản xuất cả hai phiên bản iPhone cao cấp và iPhone giá rẻ. Dựa trên phân tích từ các nhà sản xuất linh kiện, Canaccord Genuity dự đoán mẫu iPhone cao cấp sẽ được giới thiệu trong tháng Tám hoặc quý IV năm nay. Mặc dù iPhone 5S có thể sẽ được trang bị màn hình lớn hơn và phần cứng cao cấp hơn nhưng hãng môi giới cho biết rằng Apple sẽ tập trung vào phần mềm và dịch vụ để tạo sự khác biệt giữa iPhone 5S và iPhone 5 hiện tại.

Hãng đầu tư Thụy Sĩ, Credit Suisse, cũng đưa ra một vài bình luận về iPhone giá rẻ. Theo hãng đầu tư này, mức giá của iPhone giá rẻ sẽ là 329 USD (khoảng 6,9 triệu đồng) không kèm hợp đồng với nhà mạng. Credit Suisse cho rằng iPhone giá rẻ sẽ giúp Apple duy trì tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cũng như đối phó với sự cạnh tranh từ Samsung và các nhà sản xuất thiết bị Android khác.

Theo dự đoán của hãng đầu tư Thụy Sĩ, iPhone giá rẻ sẽ được trang bị kết nối 3G, dung lượng lưu trữ 8G và thiết kế bên ngoài tương đồng với iPhone 5 hiện tại. Và với mức giá 329 USD, Apple có thể sẽ giành được 40% thị phần trong phân khúc điện thoại tầm giá từ 300 đến 400 USD, qua đó thu về cho Appe 16 tỷ USD trong năm 2014 và 21 tỷ USD trong năm 2015.

Sản phẩm iPhone giá rẻ cũng giúp mức thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Apple tăng lên 3,13 USD trong năm 2014 và 5,05 USD trong năm 2015, những con số này đã bao gồm thị phần bị mất đi của iPhone giá cao hiện tại. Tỷ suất lợi nhuận của Apple ước đạt 38%, thấp hơn so với tỷ suất lợi nhuận hiện tại của Apple trong mảng smartphone và ngang bằng tỷ suất tổng thể hiện tại của hãng.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác