VnReview
Hà Nội

Sắp có đồng hồ thông minh chạy Firefox OS

Thị trường đồng hồ thông minh (smartwatch) đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Samsung đã xác nhận đang phát triển đồng hồ thông minh và Apple, theo các tin rò rì, cũng sẽ ra sản phẩm này trong năm nay. Theo trang công nghệ Cnet, một;công ty Trung Quốc cũng sẽ tham gia cuộc chơi với hệ điều hành Firefox OS.

Từng nổi tiếng với thiết bị máy đọc sách và một mẫu đồng hồ thông minh chạy phần mềm Android ra mắt hồi năm ngoái, chi nhánh Guoke của hãng công nghệ Trung Quốc Shanda dự định sẽ bán một mẫu đồng hồ thông minh mới vào tháng Sáu tới.

Mẫu đồng hồ này sẽ có tên là Bambook Smart Watch và có 2 phiên bản. Một sẽ chạy hệ điều hành Android và một sẽ chạy hệ điều hành Firefox OS. Theo trang công nghệ TechNote của Trung Quốc, sản phẩm sẽ có giá hơn 100 USD và sẽ có màn hình mực điện tử. Cũng như Samsung, Shanda tham gia kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả màn hình mực điện tử và các dịch vụ web.

Theo các nhà bình luận, mẫu đồng hồ thông minh của công ty Trung Quốc có thể đọc sách điện tử và các tác phẩm văn học số hoá khác, có các trò chơi nhiều người chơi và có thể đồng bộ các chức năng nhắc nhở từ ứng dụng ghi chú của Shanda.

Nếu mẫu đồng hồ này chạy hệ điều hành Firefox OS, nó cũng có thể giống như một chiếc smartphone mini, đồng bộ liền mạch với các trang web đã được đánh dấu trên trình duyệt Firefox của người dùng, những website vừa được truy cập và các mật khẩu đã lưu. Điều này có thể tốt cho những người đang tìm kiếm một sản phẩm không phải là điện thoại nhưng vẫn có khả năng duyệt web.

Hoàng Luân

Chủ đề khác