VnReview
Hà Nội

Samsung đang phát triển máy tính bảng Super AMOLED Full-HD 10.1 hoặc 11.6 inch

Theo nguồn tin rò rỉ từ nội bộ của Samsung vừa được tiết lộ trên trang Sammobile, nguồn chuyên đưa tin về thiết bị Samsung, hãng điện tử Hàn Quốc;đang phát triển một mẫu tablet cao cấp sử dụng màn hình Super AMOLED Full HD, rất có thể sẽ là Galaxy Tab 3 Plus.

Samsung đang tích cực nghiên cứu, sản xuất màn hình Super AMOLED 10.1 và 11.6 inch full HD

Màn hình AMOLED của Samsung nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ phía người tiêu dùng do vậy hãng quyết định triển khai công nghệ màn hình này ở quy mô lớn hơn. Samsung đang muốn tạo ra một tablet có thể cạnh tranh với Xperia Tablet Z của Sony và iPad của Apple.

Theo trang SamMobile, nguồn tin rò rỉ trên không tiết lộ kích thước cụ thể của chiếc máy tính bảng tablet cao cấp sử dụng màn hình AMOLED độ phân giải Full-HD nhưng dự kiến nó sẽ có kích thước 10.1 inch hoặc 11.6 inch. Tại thời điểm này, Samsung đang phát triển nhiều nguyên mẫu với các kích thước khác nhau.

Hai năm trước, Samsung giới thiệu tablet Galaxy Tab 7.7 với màn hình Super AMOLED Plus. Cho tới nay nhiều người dùng Galaxy Tab 7.7 vẫn tin rằng đây là một trong những chiếc tablet tốt nhất trên thị trường nhờ những ưu điểm của màn hình Super AMOLED Plus. Lần này, Samsung muốn nâng dòng Galaxy Tab lên một đẳng cấp mới để có thể cạnh tranh với dòng tablet cao cấp của Sony và Apple.

Samsung hiện có tablet Nexus 10 sử dụng màn hình PLS FTF độ phân giải 2592x1936 pixel. Nexus 10 vượt trội hơn hẳn so với các tablet hiện có trên thị trường về độ phân giải màn hình. Nguồn tin trên cũng xác nhận rằng Samsung sẽ dùng bộ vi xử lý thế hệ Exynos 5 Octa trong tablet cao cấp sắp ra mắt của họ.

Samsung đang nghiên cứu màn hình mới một cách khẩn trương và nhiều khả năng hãng điện tử Hàn Quốc sẽ giới thiệu Galaxy Tab 3 Plus tại triển lãm IFA 2013 tổ chức ở Berlin, Đức vào tháng Chín tới cùng với Galaxy Note III.

Màn hình AMOLED Full HD đầu tiên được Samsung trang bị cho Galaxy S IV có kích 5 inch.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác