VnReview
Hà Nội

Sẽ có smartphone lõi tứ giá rẻ từ Sony, Lenovo và ZTE?

Nhờ sử dụng chip lõi tứ MT6589 của MediaTek, có thể các hãng di động lớn sẽ có khả năng sản xuất smartphone 4 lõi, màn hình 1080p giá rẻ.

Hiện nay, chip lõi tứ MT6589 của MediaTek có mặt trên rất nhiều smartphone màn hình 1080p giá rẻ ở Trung Quốc. MT6589 có thể sẽ còn trở nên phổ biến hơn nữa khi các hãng sản xuất tên tuổi như Sony, Lenovo, Huawei và ZTE được mong chờ sẽ cho ra mắt những thiết bị sử dụng bộ vi xử lí này. Hiện nay, MediaTek đã hợp tác với hơn 20 nhà sản xuất và dự kiến các mối quan hệ hợp tác này sẽ cho ra sản phẩm vào khoảng tháng Ba đến tháng Tư. Hơn nữa, để tiếp tục giảm giá bán, có thể MediaTek sẽ giảm giá chip đến 10% bắt đầu từ tháng Tư.

huawei ascend g700

Huawei Ascend G700 sắp ra mắt là smartphone sử dụng chip MT6589 lõi tứ với giá chưa đến 6,7 triệu đồng

Chip lõi tứ MT6589 không phải là bộ chip mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay, nhưng hiệu năng mà nó đem lại rất đáng nể nếu xét đến mức giá của nó. Umi, một nhà sản xuất di động Trung Quốc, đã cho ra mắt một chiếc điện thoại màn hình IPS 5 inch 1080p, sử dụng bộ vi xử lí trên với giá khoảng 200 USD (tương đương 4,1 triệu đồng). Mức giá này chỉ rẻ bằng một phần ba so với các smartphone lõi tứ 1080p khác của các hãng di động nổi tiếng.

Trang công nghệ PhoneArena cho rằng với Sony, Lenovo, Huawei và ZTE đang sẵn sàng, đây là một cơ hội lớn dành cho MediaTek để cạnh tranh với các nhà sản xuất chip khác như Qualcomm hay Samsung.

Việt Dũng

Chủ đề khác