VnReview
Hà Nội

Trên tay Nokia Lumia 520 chính hãng

Mặc dù thông báo sẽ bán Lumia 520 vào tuần tới nhưng từ sáng hôm nay (23/3), điện thoại này đã được các hệ thống bán lẻ bắt đầu bán ra thị trường với giá 3,85 triệu đồng. Đây là điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone 8 rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Sáng hôm nay, VnReview đã có trên tay chiếc Lumia 520 chính hãng. Cảm nhận khi cầm trên tay máy dễ chịu, vừa tay nhờ kích cỡ máy nhỏ và các cạnh máy ở phía sau vát. Vỏ nhựa polycarbonate của Lumia 520 có cảm giác bám tay và có màu sắc đẹp. Máy hiện có ba màu: xanh, đen và trắng. Theo đại diện showroom của Nokia ở Hà Nội, hai màu còn lại là vàng và đỏ sẽ sớm có trong thời tới. Nói chung, thiết kế của máy nhìn thanh thoát hơn so với Lumia 620.

Các cổng và nút kết nối kết nối trên máy được bố trí giống với các máy Lumia khác, gồm có nút chụp ảnh vật lý trên cạnh phải cùng với nút nguồn và chỉnh âm lượng. Giắc cắm tai nghe được thiết kế trên đỉnh máy, còn cổng sạc micro-USB nằm ở dưới đáy máy. Các nút bấm trên cạnh phải của máy hoạt động tốt và dễ bấm.

Tuy vậy, những yếu tố thu hút chủ đạo của Lumia 520 chính là mức giá rẻ và cấu hình tốt tương đương, thậm chí có nhiều điểm trội hơn so với chiếc Lumia 620 hiện có giá bán đắt hơn 1,3 triệu đồng. Màn hình 4 inch của máy được thiết kế phẳng, chứ không cong như Lumia 720, 800 và 820. Chất lượng hiển thị màu sắc dễ nhìn, độ sáng khá cao nhưng có điểm hạn chế là bị bóng. Theo Nokia, Lumia 520 là điện thoại duy nhất trong Lumia hiện nay không được trang bị công nghệ chói ClearBlack. Khi sử dụng ngoài trời, màn hình vẫn có thể xem khá rõ nếu nhìn thẳng nhưng nếu nhìn nghiêng sẽ rất mờ, khó nhìn. Nokia cho biết màn hình của Lumia 520 được trang bị kính bảo về nhưng không phải là loại kính Gorilla Glass chất lượng giống như Lumia 720.

Màn hình của điện thoại này cũng hỗ trợ công nghệ cảm ứng siêu nhạy giống như Lumia 920, 820 và 720, nên có thể sử dụng cả khi đeo găng tay, chạm bằng móng tay, thìa hay chìa khóa đều được. Đây là tính năng không có trong chiếc Lumia 620.

Về hiệu năng, Lumia 520 hoạt động mượt tương tự như Lumia 620. Điều này là dễ hiểu bởi nó cũng dùng vi xử lý, nhân đồ họa, RAM và hệ điều hành giống với Lumia 620. Hơn nữa, hoạt động mượt rõ ràng là ưu thế nổi trội của các máy Windows Phone so với các nền tảng khác, thậm chí cả chiếc Lumia 610 có cấu hình thấp hơn hẳn vẫn hoạt động nhanh nhẹn với các công việc thông thường. Ở khía cạnh phần mềm, Lumia 520 thiếu tính năng Here City Lens mà theo Nokia là do không có cảm biến con quay hồi chuyển (gyro).;

Camera 5MP của Lumia 520 có tốc độ chụp nhanh, có lẽ chưa đến nửa giây một tấm ảnh. Máy có thể chụp bằng nút vật lý ở cạnh phải hoặc chạm vào màn hình. Chất lượng ảnh chụp và quay phim cũng khá đẹp với một camera 5MP (mời bạn đọc xem ảnh chụp và clip quay từ máy ở cuối bài). Đặc biệt, một số tính năng thiếu vắng trên Lumia 620 đã được bổ sung trên điện thoại mới này như khả chụp ảnh toàn cảnh panorama và chụp liên tục nhiều ảnh để chọn ra bức ảnh đẹp nhất. Tuy vậy, lưu ý là máy không có đèn LED trợ sáng và camera phía trước như Lumia 620. Theo Nokia, Lumia 520 là điện thoại duy nhất trong dòng Lumia hiện nay không có đèn flash trợ sáng.

Trên đây là một số cảm nhận ban đầu của chúng tôi sau khoảng thời gian ngắn sử dụng. Các đánh giá chi tiết hơn sẽ được chúng tôi gửi tới bạn đọc trong vài ngày tới sau khi có thời gian trải nghiệm kỹ càng hơn.

Mời bạn đọc tham khảo thêm: Nokia Lumia 520 và Lumia 620 khác nhau như thế nào?

                                                Đánh giá điện thoại Nokia Lumia 620

Dưới đây là một số hình ảnh chụp Nokia Lumia 520:

Một số ảnh chụp từ máy Lumia 520:

P.T

Chủ đề khác