VnReview
Hà Nội

Trên tay máy ảnh Panasonic TZ40

Theo trang tin công nghệ TechRadar, Panasonic đang có ý định thay thế chiếc máy ảnh Panasonic TZ30 (tên ở Mỹ là Panasonic ZS20) bằng một sản phẩm mới của mình - Panasonic TZ40 (tên ở Mỹ là Panasonic ZS30).

Panasonic TZ40 là dòng máy ảnh du lịch siêu zoom bỏ túi được thiết kế với nhiều cải tiến hấp dẫn. Mặc cùng sở hữu ống kính Leica DC zoom quang học 20X (24-480mm) như TZ30, nhưng điểm vượt trội của TZ40 là nó được được trang bị cảm biến ảnh CMOS 18.1MP vi xử lý Venus Engine đời mới nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Tính năng này được hỗ trợ bởi một hệ thống OIS (Optical Image Stabilisation - ổn định hình ảnh quang học) điều chỉnh chuyển động ngẫu nhiên quanh 5 trục làm cho hình ảnh trở nên sắc nét trong điều kiện ánh sáng thấp tại tiêu cự chụp xa.

Một tính năng thông minh mới nữa của Panasonic Lumix DMC-TZ40Level Shot. Tính năng này được giới thiệu là giúp cải thiện chất lượng các cảnh quay video. Nó sẽ tự động điều chỉnh một đường chân trời nghiêng bằng cách xoay và cắt hình ảnh. Ngoài ra, do số điểm ảnh của cảm biến là nhiều hơn so với yêu cầu của video Full HD nên độ phân giải của đoạn phim không bị giảm.

Panasonic TZ40

lẽ một trong những tính năng thú vị nhất của Panasonic TZ40 là nó sở hữu một chip NFC (Near Field Communication). Điều này cho phép hệ thống Wi-Fi của máy ảnh kết nối với các thiết bị;NFC khác như smartphone hoặc tablet một cách dễ dàng, thay vì cách truyền thống phức tạp. Việc kết nối Panasonic TZ40 với một chiếc điện thoại thông minh có thể biến chiếc điện thoại này thành một chiếc kính ngắm và điều khiển từ xa.

Giống như Panasonic TZ30, Panasonic TZ40 hỗ trợ GPS, nhưng TZ40 còn được bổ sung công nghệ GLONASS - hệ thống dẫn đường-định vị toàn cầu GLONASS của Nga.

Panasonic TZ40

Mặc dù Panasonic TZ40 cũng có một màn hình cảm ứng điện trở như Panasonic TZ30, nhưng độ phân giải của đã được nâng cao hơn từ 460.000 dot lên 920.000 dot, giúp cải thiện đáng kể hình ảnh hiển thị trên màn hình. Màn hình của TZ40 là màn hình cảm ứng đa điểm kích thước 3 inch có chức năng pich-to-zoom nên rất tiện dụng.

Nhằm mở rộng các tùy chọn sáng tạo có sẵn cho một chiếc máy ảnh du lịch, Panasonic đã bổ sung tùy chọn Panorama Creative cho TZ40. Điều này cho phép người dùng áp dụng các hiệu ứng bộ lọc kỹ thuật số trong Creative Control mode vào hình ảnh Panoramic.

Panasonic cũng đã cải thiện tuổi thọ pin của TZ40 so với TZ30, từ 260 lên đến 300 hình ảnh.

Nhìn chung, Panasonic TZ40 là một chiếc máy ảnh với các chức năng du lịch tuyệt vời.

Panasonic TZ40

Một số hình ảnh chụp bằng Panasonic TZ40:

Panasonic TZ40

Panasonic TZ40

Panasonic TZ40

Panasonic TZ40

Panasonic TZ40

Panasonic TZ40

Panasonic TZ40

Panasonic TZ40

Quang Sáng

Chủ đề khác