VnReview
Hà Nội

iOS 7 sẽ mang giao diện "phẳng" mới?

Theo thời báo The Wall Street Journal, trưởng bộ phận thiết kế của Apple Jonathan Ive cùng nhóm phát triển giao diện người dùng của iOS đang thúc đẩy một "thiết kế phẳng"cho giao diện của thế hệ iOS tiếp theo.

Kể từ thời điểm tháng 10 năm ngoái, khi phó giám đốc chịu trách nhiệm mảng iOS là Scott Forstall rời khỏi Apple thì Jonathan Ive là người quản lí hầu như tất cả những gì liên quan đến giao diện người dùng. Dưới sự lãnh đạo của Ive, bộ phận phần mềm và phần cứng của Apple đã tiến sát lại gần nhau hơn và họ đang hợp tác để tạo ra "một sự thay đổi lớn".

500x292

Nguồn tin cũng tiết lộ về kĩ sư Greg Christie, trước đây làm việc dưới quyền của Forstall, giờ đang đứng đầu nhóm phát triển giao diện người dùng của iOS. Trong những kì họp gần đây, ông cùng với Ive đang thúc đẩy xây dựng giao diện theo phong cách "thiết kế phẳng" cho thế hệ iOS kế tiếp. Tuy nhiên, sự thay đổi đó sẽ đi từng bước nhỏ chứ Apple không có ý định thay đổi đột ngột từ gốc rễ của iOS. Trong thời gian qua, Google cũng đang thay đổi thiết kế các sản phẩm của mình theo xu hướng "phẳng" hóa, giao diện các hệ điều hành của Microsoft thì đã "phẳng" từ Windows Phone 7, sau đó đến lượt Windows 8 và Windows Phone 8.

The Wall Street Journal cho biết thêm rằng Christie vốn có phong cách thiết kế khác với Ive, tuy nhiên những cuộc họp giữa hai con người này đều được mô tả là "vui vẻ và thân mật". Mục tiêu của việc thay đổi một số thành phần giao diện đó là để người dùng có được trải nghiệm mới lạ chứ không mắc kẹt mãi với giao diện đã 6 năm tuổi. Ngoài ra, sự phối hợp tốt giữa phần cứng, phần mềm và dịch vụ cũng là điều mà Tim Cook mong muốn.

Clip ý tưởng của iFan về một iOS 7 "phẳng"

Ngoài ra, tin đồn còn cho biết nhóm phần mềm được lãnh đạo bởi phó giám đốc Craig Federighi đang làm việc để hợp nhất giao diện của OS X và iOS, nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì chưa có nhiều thay đổi lớn diễn ra. Mặc dù hai hệ điều hành này có nhiều điểm chung nhưng hiện Federighi vẫn đang giữ các nhóm kĩ sư của mình riêng biệt, không gộp họ lại. Tuy nhiên, The Wall Street Journal nói rằng vào mùa hè này nhóm sẽ được tái cấu trúc, từ đó thu hẹp khoảng cách giữa OS X với iOS.

Tiến Tùng

Chủ đề khác