VnReview
Hà Nội

Tất cả những gì bạn cần biết về Xbox 720

Có thể nói Sony đã đi trước một bước nhỏ so với Microsoft khi ra mắt máy chơi game console PlayStation 4 cách đây không lâu. Tất nhiên Microsoft cũng không vừa, bởi hãng cũng sẽ sớm ra mắt "kì phùng địch thủ" Xbox 720.

Trang công nghệ Pocketlint đã tổng hợp tất cả các thông tin mà chúng ta được biết từ trước đến nay liên quan đến Xbox 720 của Microsoft, trong đó tất nhiên có cả những tin đồn.

Phần cứng

Bức ảnh duy nhất chúng ta được thấy về Xbox 720 là một thiết bị vẫn đang trong quá trình phát triển có tên hiệu Durango. Đây là thiết bị được Microsoft gửi đến các nhà phát triển, và nhìn nó chẳng khác gì một máy tính để bàn. Ngay sau khi Durango bị rao bán trên eBay, người bán đã bị cảnh sát "hỏi thăm" tại nhà.

durango dev kit

Toàn bộ hệ thống được xây dựng trên cấu trúc x64 và khả năng rất cao sẽ có vi xử lí 8 nhân. Nó cũng sẽ có một bộ phận riêng để xử lý âm thanh nhằm giảm tải cho CPU. Trong khi đó, GPU sẽ hỗ trợ Direct3D 11 và có thể hoạt động các;chế độ tiêu thụ điện khác nhau. Tính năng này sẽ giúp máy tiêu thụ ít điện hơn khi xử lý các tác vụ nhẹ nhàng không đòi hỏi sức mạnh cao.

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về dung lượng bộ nhớ, song bạn có thể chắc chắn Xbox 720 sẽ có ổ cứng. Bạn sẽ cần đến chiếc ổ cứng này bởi các tin rò rỉ cho rằng máy sẽ không hỗ trợ chạy game bằng đĩa, mọi thứ sẽ dựa trên điện toán đám mây và bạn buộc phải tải về. Khả năng hỗ trợ Blu-ray cũng sẽ có mặt, nhưng bạn không thể chơi game bằng ổ đĩa.

Kinect 2

Chắc chắn rằng Kinect thế hệ đầu tiên đã kiếm về bộn tiền cho Microsoft, vì vậy cũng dễ hiểu nếu Xbox mới sẽ tiếp tục đi theo con đường này. Các tin đồn cho rằng Kinect 2 có thể theo dõi tối đa 6 người một lúc. Thậm chí nó có thể theo dõi cả từng ngón tay của người dùng và những chi tiết trên quần áo.

kinect

Về thông số kĩ thuật, Kinect 2 được cho là có thể bao quát một vùng kích thước 70 inch x 60 inch, sâu 4m, độ phân giải 1920 x 1080 pixel ở tốc độ 30fps. Thiết bị này cũng hỗ trợ kết nối USB 3.0 độ trễ 60ms. Hơn nữa, có khả năng Microsoft cũng bán kèm Xbox 720 với Kinect 2. Tin đồn này cũng có lý bởi hiện nay Microsoft cũng đang bán Xbox 360 với sự kết hợp tương tự.

Tuy vậy, có thể Microsoft còn trở nên cực đoan hơn khi bắt buộc phải có Kinect để Xbox hoạt động. Nói cách khác, nếu bạn không bật Kinect lên, bạn cũng sẽ không thể chơi Xbox 720. Các nhà làm game có thể tích hợp tính năng Kinect theo nhiều cách trong sản phẩm của mình.

Kết nối Internet luôn sẵn sàng

Các tin đồn gần đây cho rằng Xbox 720 luôn cần có một đường truyền Internet có thể hoạt động đi kèm. Trong đó, ảnh chụp màn hình của bộ phần mềm phát triển mang tên XDK cho thấy Xbox 720 "sẽ luôn duy trì kết nối mạng". Chúng ta chưa thể chắc chắn về độ chính xác của tin đồn này, bởi vẫn còn quá sớm để Microsoft đặt số phận đứa con cưng của mình vào tốc độ đường truyền của game thủ, đặc biệt khi cân nhắc đến việc các quốc gia khác nhau có tốc độ đường truyền không giống nhau.

Ngày ra mắt

Chắc chắn một điều rằng Microsoft sẽ không để PlayStation 4 yên thân trong dịp lễ Giáng sinh năm nay, bởi đó là thời kì các hãng bán được nhiều hàng nhất trong năm. Một số nguồn tin cho biết Microsoft sẽ tổ chức sự kiện vào ngày 23 hoặc 26 tháng Tư tới. Sau đó, các khách hàng có thể trải nghiệm trên tay tại hội chợ E3 vào tháng Sáu.

Các tựa game

Rất nhiều tựa game sắp được ra mắt năm nay sẽ có mặt trên PS4 và hiển nhiên chúng cũng sẽ đặt chân lên các nền tảng khác. Ví dụ như Assassin's Creed 4: Black Flag của Ubisoft sẽ có mặt trên tất cả các máy console, vì vậy chúng ta có thể hiểu trong số đó có Xbox 720.

assassin's creed 4 black flag

Ngoài ra còn có game Destiny rất được mong đợi của Bungie. Nếu nhắc đến sự gắn bó với Xbox của Bungie cũng như việc Acitivision là hãng phát hành, khả năng Destiny không có trên Xbox 720 là rất thấp. Hơn nữa, hợp đồng phát hành của Destiny cũng nhắc đến "máy Xbox tiếp theo" nên chúng ta có thể an tâm.

Nhắc đến đồ họa, không thể không kể đến Watch Dogs và khả năng cao Microsoft sẽ dùng nó để phô diễn sức mạnh của Xbox 720, giống như việc Sony đã làm với PS4. Và cũng không thể thiếu các game độc quyền của nền tảng này, bao gồm Gears of War, Forza hay Halo. Chúng là nhân tố thu hút quan trọng đối với những người lần đầu chọn mua máy game console.

Việt Dũng

Chủ đề khác