VnReview
Hà Nội

HTC One chụp ảnh đẹp hơn sau khi cập nhật phần mềm

Thông tin từ trang công nghệ Hardware Zone của Singapore cho rằng sẽ có một sự thay đổi lớn về chất lượng hình ảnh chụp từ HTC One khi thiết bị được cập nhật phần mềm (firmware).

Hardware Zone đã thực hiện thử nghiệm chụp ảnh bằng camera trên HTC One trước và sau khi cập nhật phần mềm, kết quả thu được rất bất ngờ. Sau khi cập nhật, những hình ảnh sắc nét hơn và rõ ràng hơn (ngoại trừ ảnh ở ISO 800 do một số lý do). HTC mới đây cũng cho biết rằng các phiên bản HTC One cuối cùng đến tay người dùng sẽ được cập nhật sẵn firmware mới.

600x240

Ảnh chụp từ camera Ultrapixel trên HTC One trước (bên trái) và sau khi cập nhật phần mềm (bên phải)

Khi HTC lần đầu tiên tiết lộ những ý tưởng đằng sau cái tên UltraPixel, rõ ràng rằng nhà sản xuất Đài Loan đã rất lo ngại rằng đa số người dùng sẽ chỉ tập trung vào con số 4MP được sử dụng trên máy ảnh và tự hỏi tại sao HTC không tiếp tục cạnh tranh trong "cuộc chạy đua megapixel" trên máy ảnh của smartphone. Nhưng nếu chúng ta thử nhìn vào những bức ảnh của HTC One trước và sau khi cập nhật phần mềm thì có lẽ giờ đây, việc chụp một bức ảnh đẹp hay xấu không còn phụ thuộc nhiều vào số lượng điểm ảnh (megapixel) nữa.

600x382

600x380

Ảnh chụp từ camera Ultrapixel trên HTC One trước (bên trái) và sau khi cập nhật phần mềm (bên phải)

Quay trở lại thời điểm tháng 2 năm 2007, trước khi iPhone của Apple được tung ra, một bài báo của nhà phân tích công nghệ David Pogue trên tờ New York Times;của Mỹ cũng đã đề cập đến việc một chiếc camera 4 megapixel có thể chụp một bức ảnh phong cảnh sắc nét hơn bức ảnh chân dung từ một chiếc máy ảnh 8 megapixel. Vậy liệu chúng ta có thể kết luận chất lượng hình ảnh không phải lúc nào cũng phụ thuộc vào "số megapixel"? Và rằng HTC đang đi đúng hướng?

Tiến Tùng

Chủ đề khác