VnReview
Hà Nội

Bản Preview của Windows Blue sẽ ra mắt tại hội nghị BUILD

Kể từ khi bản Windows Build 9364 bị rò rỉ vào ngày 25/3 vừa qua, giới công nghệ liên tục nhận được hàng loạt thông tin mới về các tính năng ẩn chứa bên trong. Và hôm qua, chính Microsoft đã chính thức thừa nhận về tên gọi ‘Blue' cùng hàng loạt các thiết bị và dịch vụ liên quan đến ‘Blue'.

Dựa vào một nguồn tin đáng tin cậy, trang công nghệ TheVerge cho biết Microsoft đang khẩn trương làm việc và sẽ hoàn tất một bản xem trước (Preview) của hệ điều hành Windows Blue, sau đó sẽ trình diễn phiên bản Windows Blue Preview này trong hội nghị BUILD sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.

Microsoft cũng cho biết rằng hiện hãng đang tích cực làm việc để bổ sung thêm nhiều tính năng và ứng dụng mới cho Windows, ngoài các ứng dụng mà ta đã biết từ bản Build 9364 bị rò rỉ. Bên cạnh đó, tính năng Snap View mới cho phép người dùng chia màn hình làm đôi và chạy hai ứng dụng song song nhau chứ không còn giới hạn tỉ lệ 1/5 như trong Windows 8 sẽ được tối ưu hoạt động cho các thiết bị có màn hình trong khoảng 7" đến 8", chẳng hạn như máy tính bảng.

Không giống như quá trình phát triển Windows 8, Microsoft sẽ chỉ cung cấp cho giới công nghệ duy nhất 1 bản thử nghiệm của Windows Blue trước khi chính thức được phát hành vào cuối năm nay.

Phạm Thái Học

Chủ đề khác