VnReview
Hà Nội

Xiaomi thử nghiệm lớp phủ nano không thấm nước cho điện thoại mới?

;Hiện đã có rất nhiều thông tin và thậm chí là một vài hình ảnh rò rỉ của chiếc điện thoại Xiaomi tiếp theo, tuy nhiên mọi chuyện vẫn sẽ không có gì là đặc biệt cho tới khi nhà đồng sáng lập Lin Bin của Xiaomi đăng tải hình ảnh một chiếc Xiaomi Mi2 có khả năng chống tấm nước trên tài khoản mạng xã hội Weibo. 

600x288

Điện thoại chống thấm nước không phải có gì là mới mẻ. Huawei, Sony và các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác đều đã sản xuất một vài chiếc điện thoại có khả năng này. Nhưng điểm đặc biệt trong thử nghiệm với chiếc Xiaomi Mi2 này là nó được ngâm mình trong một xô nước mà không cần nắp lưng phía sau.

600x1010

Theo Lin Bin, Mi2 đã hoàn toàn ngập nước trong 10 giây và vẫn hoạt động bình thường sau khi được vớt ra khỏi chậu nước.

Tuy vậy, trang công nghệ Gizchina của Trung Quốc dự đoán Xiaomi Mi2 với khả năng chống thấm đặc biệt này sẽ không được xuất xưởng hàng loạt trong thời gian tới, bởi đây nhiều khả năng chỉ là một chiếc điện thoại thử nghiệm cho nghiên cứu mới của hãng. Điều đáng quan tâm hơn nhiều đó là công nghệ chống thấm nhờ lớp phủ nano này nhiều khả năng sẽ được đưa vào chiếc Xiaomi Mi3 tiếp theo của hãng này. Lúc đó có thể Xiaomi Mi3 sẽ cạnh tranh được với những chiếc điện thoại như Xperia Z của Sony cũng không chừng?

Tiến Tùng

Chủ đề khác