VnReview
Hà Nội

Google cho phép người dùng tự tạo bản đồ với Maps Engine Lite Beta

Trước đây, việc tự thiết kế một bản đồ riêng thường rất tẻ nhạt đối với người dùng cá nhân do công cụ hỗ trợ còn hạn chế. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Maps Engine Lite Beta từ Google, điều này đã thay đổi.

Nếu trước đây, các doanh nghiệp có Google Maps Engine để tự thiết kế bản đồ của mình thì bây giờ, người dùng "phi doanh nghiệp" đã có Maps Engine Lite Beta!

Theo trang tin công nghệ SlashGear, công cụ này cho phép tất cả mọi người tạo ra bản đồ riêng cho mình bằng những dữ liệu được tải lên thông qua các bảng tính. Một khi dữ liệu được thêm vào, bản đồ thể được cá nhân hóa với những phong cách và hình vẽ tùy chọn. Người dùng có thể thêm tối đa ba bộ dữ liệu để so sánh. Những người đã sử dụng bản đồ do mình tự thiết kế cũng có thể nhập các ý tưởng sáng tạo hiện có của họ vào công cụ beta. Những tấm bản đồ này sẽ được đưa vào Engine Lite một ngày nào đó trong tương lai.

Maps Engine Lite Beta

Map Engine Lite của Google đã được sử dụng để tạo ra một vài tấm bản đồ của các tổ chức và các doanh nghiệp khác nhau, chẳng hạn như bản đồ mà dự án MAPA thiết kế để theo dõi những nơi cá mập đã được phát hiện dọc theo bờ biển Nam Phi. Hay tấm bản đồ của ông Beth Liebert, giám đốc sản phẩm tại Google, thể hiện chi tiết các đoạn đường khác nhau dành cho những người đi bộ đường dài trong vùng Vịnh San Francisco của Mỹ.

Hiện tại, Google Maps Engine Lite vẫn đang trong chế độ beta, vì vậy chỉ sử dụng tiếng Anh. Google cũng không đề cập đến việc hỗ trợ cho các ngôn ngữ khác trong tương lai.

Quang Sáng

Chủ đề khác