VnReview
Hà Nội

Texas Instrument phát triển chipset mới giúp giảm một nửa thời gian sạc pin

Dòng chip mới của Texas Instruments (bao gồm 7 sản phẩm), cung cấp điện năng với tốc độ nhanh gấp đôi các dòng chip hiện thời nhờ vào "một hệ thống giảm điện trở pin" mới. Các mạch tích hợp này có thể áp dụng vào các dòng pin li-ion 1 cell trên rất nhiều loại thiết bị khác nhau.

1

Dòng sản phẩm nói trên của Texas Instruments, với tên gọi "BQ2419x", có thể được sử dụng cả trong tablet và smartphone, cũng như router 4G, loa không dây, thậm chí là cả trong các thiết bị y tế và các thiết bị cầm tay khác.

Thành quả mới này của Texas Instruments sẽ giúp công nghệ pin – vốn bị coi là không bắt kịp với các thiết bị phần cứng khác – tiến những bước dài trong thời gian tới. Hiện tại, pin Li-ion mới chỉ đang có sự tăng trưởng từng bước nhỏ về mật độ cell – do các loại pin bắt buộc phải tuân theo nhiều tiêu chuẩn an toàn trong khi phát triển.

Các mẫu chipset "sạc nhanh" (fast-charge) mới của Texas Instruments đáp ứng được các tiêu chuẩn của Energy Star và Liên minh Châu Âu. Các loại chipset này có thể đạt hiệu năng lên tới 92% mà không tỏa nhiệt quá nhiều – một thành tích ấn tượng cho các con chip kích cỡ 4mm x 4mm.

Lê Hoàng

Chủ đề khác