VnReview
Hà Nội

Công bố máy chủ Oracle SPARC nhanh nhất thế giới

Hãng Oracle mới đây đã công bố những sản phẩm hoàn toàn mới thuộc dòng máy chủ SPARC tầm trung và tầm cao; SPARC T5 và M5 chạy hệ điều hành Oracle Solaris, trong đó dòng máy chủ tầm trung mới SPARC T5 sử dụng bộ vi xử lý mới, nhanh nhất thế giới hiện nay mang tên SPARC T5 của Oracle.

Ngày nay, các doanh nghiệp cần sức mạnh điện toán để khai thác nguồn Dữ liệu lớn (Big Data) nhằm tối đa hóa lợi thế kinh doanh, sử dụng số liệu phân tích để tìm kiếm cơ hội và đánh giá sự tăng trưởng, nhận biết xu hướng xã hội và biến nó thành thông tin hữu ích cho kinh doanh. Các hệ thống trước đây không đủ năng lực để xử lý và đáp ứng những yêu cầu khắt khe này. Theo tuyên bố của Oracle, máy chủ SPARC T5 mới đã xác lập 17 kỷ lục thế giới và hiện là nền tảng tốt nhất thế giới dành cho điện toán doanh nghiệp ở bất kỳ quy mô nào, mang lại các giá trị tốt nhất cho các ứng dụng dữ liệu và ứng dụng doanh nghiệp.

SPARC T5-8 của Oracle là máy chủ đơn chạy cơ sở dữ liệu Oracle Database nhanh nhất, đây cũng là máy chủ đơn chạy phần mềm lớp giữa Oracle Middleware nhanh nhất, với tốc độ nhanh gấp 12 lần so với IBM Power 780.

Máy chủ SPARC T5-8 của Oracle tiết kiệm chi phí 2,5 lần so với IBM Power 780 3 node, nếu tính cả chi phí phần cứng và phần mềm. Dòng máy chủ này tiết kiệm chi phí 7 lần so với cấu hình IBM Power 780 – sản phẩm tương tự dành cho dữ liệu chạy trên nền các máy chủ liên kết với nhau.

máy chủ sparc T5-8

Máy chủ SPARC T5-8

Oracle đã có đủ các cấp độ máy chủ

Các máy chủ SPARC T5 và M5 của Oracle cùng với các máy chủ SPARC T4 đã hoàn thiện hóa dòng máy SPARC mới của Oracle trên cả ba cấp độ: cơ bản, tầm trung và tầm cao, mở rộng danh mục SPARC của Oracle, cho phép mở rộng tuyến tính từ 1 đến 32 khe (socket), với một lõi (core) chung, một hệ điều hành chung và một bộ công cụ quản lý hệ thống và công cụ ảo hóa chung. Nhờ đó, SPARC trở thành nền tảng lý tưởng cho việc xây dựng các "đám mây". Các máy chủ cũng dễ dàng giải quyết các yêu cầu đa ứng dụng và nhanh chóng đáp ứng yêu cầu khắt khe về sửa chữa, bảo dưỡng (RAS).

Trong đó, máy chủ tầm cao SPARC M5-32 tiết kiệm 2,5 lần chi phí so với hệ thống tương tự của IBM với công suất I/O khổng lồ và năng lực bộ nhớ rộng lớn đáp ứng các công việc và tập hợp ứng dụng phức tạp. Máy chủ SPARC M5-32 mới chạy nhanh gấp 10 lần sản phẩm thế hệ trước với phạm vi phần cứng (hardware domaining) và khả năng sửa chữa (RAS) vượt trội.

Vi xử lý SPARC T5 - linh hồn của dòng máy chủ mới

Oracle cho biết, máy chủ SPARC mới và hệ điều hành Oracle Solaris sở hữu độ tin cậy, sự sẵn sàng và khả năng sửa chữa (RAS) tương đương hệ thống máy tính lớn (mainframe-class) cùng với Chương trình bảo hành của Oracle cho các vấn đề về tương thích nguồn hay tương thích nhị phân. Qua đó, Oracle đảm bảo mức độ sẵn sàng cao nhất của ứng dụng doanh nghiệp cũng như độ tương thích ngược lớn nhất của hệ thống để chạy hàng loạt các ứng dụng doanh nghiệp cũ và mới.

Thêm vào đó, các máy chủ SPARC T5 và M5-32 mới của Oracle bao gồm khả năng ảo hóa không phụ tải thông qua Oracle VM Server for SPARC và quản lý hệ thống đồng nhất thông qua Oracle Enterprise Manager Ops Center 12c với chi phí gần như bằng không và dịch vụ hỗ trợ bậc nhất của Oracle (Oracle Premier Support). Hiện tại, tất cả các máy chủ của Oracle, bao gồm cả SPARC T5 và SPARC M5-32 đều có chung khả năng ảo hóa, đơn giản hóa đáng kể việc quản lý tài nguyên.

Oracle cũng vừa giới thiệu hai Giải pháp tối ưu hóa của Oracle mới nhằm khai thác công suất, khả năng và giá trị của các máy chủ SPARC T5, giải pháp lưu trữ Oracle, cơ sở dữ liệu Oracle Database và phần mềm lớp giữa Oracle Middleware. Các giải pháp mới này vừa giúp tối ưu hóa công suất và khả năng của ứng dụng vừa giảm chi phí khai thác (acquisition cost) và chi phí vận hành.

Vân Hà

Chủ đề khác