VnReview
Hà Nội

Sony sẽ sản xuất điện thoại 5 inch giá rẻ, dùng chip MediaTek

Sony đang tăng cường sự hiện diện của hãng trong phân khúc điện thoại Android cấp thấp cho đến tầm trung. Theo thông tin rò rỉ mới, hãng này đang có kế hoạch sản xuất một chiếc điện thoại 5 inch giá rẻ sử dụng vi xử lý MediaTek.

Trao đổi với trang tin Digitimes, Jonathan Lin, chủ tịch mảng truyền thông di động Sony tại Đài Loan cho hay Xperia Z đã trở thành chiếc điện thoại bán chạy nhất tại Nhật Bản trong sáu tuần liên tiếp kể từ khi nó ra mắt vào ngày 9/2 và hiện tại sản phẩm này vẫn đang hướng tầm ngắm tới thị trường châu Âu cũng như Đài Loan.

600x582

Ngoài các sản phẩm cao cấp, nhà sản xuất Nhật Bản cũng đã bắt đầu tiếp thị một thiết bị tầm trung là Xperia E ở một số thị trường. Xperia E được Sony thuê công ty Arima Communications sản xuất. Máy;sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm MSM 7227A 1GHz, đi kèm với một màn hình hiển thị 3.5 inch và Camera 3.2 megapixel.

Gần đây, Sony cũng đã công bố hai thiết bị tầm trung là Xperia L và Xperia SP. Hai máy này dự kiến sẽ được phát hành ra thị trường vào quý II năm nay. Trong đó, mẫu Xperia L được Sony thuê hãng Compal Communications sản xuất.

Tuy vậy, thông tin đáng chú ý nhất, theo Digitimes là: "Sony cũng đang có kế hoạch tung ra smartphone màn hình 5 inch trong quý thứ ba. Nhiều khả năng sản phẩm này sẽ dùng vi xử lý lõi tứ của MediaTek và được sản xuất bởi công ty Arima Communications."

Arima, Compal và Foxconn International Holdings (FIH) là các đối tác chiến lược của Sony được dự kiến ​​sẽ giúp Sony sản xuất khoảng 8-10 triệu smartphone trong năm 2013.

Tiến Tùng

Chủ đề khác