VnReview
Hà Nội

Google Babble sẽ có tên gọi chính thức là "Babel", chạy trên nhiều nền tảng

Tin đồn về dịch vụ gửi tin nhắn thống nhất tất cả các dịch vụ như Gmail Chat, Google+ Messenger và Google+ Hangout đã liên tục xuất hiện với cái tên Google Babble trong thời gian qua. Tuy vậy, rất có thể người "nghe lỏm" được thông tin này đã nghe nhầm về cái tên của dịch vụ chat mới của Google.

1

"Babble" trong tiếng Anh có nghĩa là "nói nhanh và liên tục một cách cực kỳ ngớ ngẩn và không thể hiểu được". Từ này có phiên âm khá gần với Babel – một tòa tháp gắn với câu chuyện Chúa đã tạo ra nhiều ngôn ngữ khác nhau để con người không thể cùng xây dựng một tòa tháp (Babel) lên thiên đàng. Nếu như Babel là cái tên chính thức của dịch vụ chat mới của Google, rất có thể dịch vụ chat này sẽ được tích hợp Google Translate.

Droid Life, trang web đưa ra thông tin nói trên, cũng đã tái khẳng định rằng dịch vụ chat của Google sẽ là một dịch vụ đa nền tảng. Thông tin này không gây ngạc nhiên lắm cho người dùng: rõ ràng Google sẽ phát hành dịch vụ của mình trên nền web (thông qua Gmail, G+ và Chrome) và Android. Tuy vậy, theo Droid Life, Google Babel sẽ đến với cả iOS, tiếp tục công cuộc chinh phục hệ điều hành này thông qua các ứng dụng của Google.

Dự kiến, Google Babel sẽ cho phép chat theo nhóm, gửi ảnh và đồng nhất dữ liệu trên các thiết bị khác nhau – do các dịch vụ sẵn có của Google đều đã hỗ trợ tính năng này. Một tính năng mới mang tên gọi "Improved notification across devices" (thông báo giữa các thiết bị) cũng được nhắc tới, song chưa ai có thể đoán ra được tính năng này sẽ làm gì.

Việt Dũng

Chủ đề khác