VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S4 bản Exynos cũng hỗ trợ LTE

Samsung đã chính thức xác nhận thông tin này thông qua mạng xã hội Twitter. Theo đó, chip Exynos 5 Octa có mặt trên Galaxy S4 tại một số thị trường hoàn toàn có khả năng hỗ trợ tất cả các băng tần LTE đang có hiện nay.

Thông báo này cũng như một lời khẳng định rằng kết nối LTE không phải là nguyên nhân dẫn đến quyết định sử dụng 2 vi xử lí khác nhau tại các thị trường khác nhau của Samsung. Đến thời điểm hiện tại chúng ta đều đã biết những quốc gia nào sẽ đón nhận Galaxy S4 bản dùng chip Exynos 5 Octa lõi tám hay Snapdragon 600 lõi tứ. Trang công nghệ GSMArena cho biết sự sắp xếp này được cho là do sự thiếu nguồn cung linh kiện đối với bản Exynos 5 Octa.

Galaxy S4 connectivity

Tại buổi lễ ra mắt Galaxy S4 tại thành phố New York (Mỹ) cách đây 2 tuần, Ryan Bidan, giám đốc marketing sản phẩm của Samsung đã cho biết tốc độ download/upload tối đa của Galaxy S4 lần lượt là 100/50 Mbps. Tuy vậy những khách hàng ở Việt Nam có lẽ sẽ không được tận hưởng tốc độ cao đến vậy bởi sự thiếu vắng kết nối LTE từ nhà mạng.

Ngoài vi xử lí, 2 phiên bản của Galaxy S4 còn khác nhau về nhân đồ họa. Bản Exynos sẽ đi kèm nhân đồ họa PowerVR SGX544MP3, trong khi đó bản Snapdragon 600 sẽ sử dụng Adreno. Các cuộc kiểm tra benchmark gần đây cho thấy cả 2 đều rất mạnh mẽ.

Việt Dũng

Chủ đề khác