VnReview
Hà Nội

BlackBerry bị lộ kế hoạch sản phẩm 2013: Z10, Q10, phaplet, tablet 10 inch, điện thoại QWERTY

Biểu đồ kế hoạch lộ trình sản phẩm 2013 của;BlackBerry mới đây đã bị rò rỉ qua tài khoản Twitter có tên @BB10Leaks. Theo bảng kế hoạch đó, ngoài chiếc Z10 đã ra mắt và Q10 sắp ra mắt, BlackBerry sẽ ra một chiếc điện thoại bàn phím QWERTY, một chiếc máy tính bảng 10 inch và một chiếc phablet (thiết bị lai giữa smartphone và máy tính bảng). 

600x400

Biểu đồ lộ trình sản phẩm 2013 của BlackBerry rò rỉ trên mạng

Máy tính bảng 10 inch: BlackBerry từng dự định ta mắt máy tính bảng Playbook 10 inch vào năm ngoái nhưng đã hoãn lại do tiêu thụ nghèo nàn của chiếc Playbook 7 inch. Tuy vậy, theo biểu đồ lộ trình sản phẩm năm 2013 bị rì rỉ như trong ảnh trên, BlackBerry sẽ ra một chiếc máy tính bảng 10 inch vào quý 3 hoặc 4 năm nay. Thay vì chạy hệ điều hành QNX dành cho máy tính bảng, sản phẩm này sẽ chạy trên BlackBerry 10.

Trao đổi với báo chí về khả năng ra máy tính bảng, gần đây CEO của BlackBerry Thorsten Heins nói rằng thị trường máy tính bảng đang cạnh tranh rất khốc liệt, khiến các công ty tham gia sẽ phải hao tốn nguồn nhân và vật lực rất lớn cùng với rủi ro cao. Heins còn cho biết rằng BlackBerry vẫn còn phải xem xét rất nhiều yếu tố trước khi quyết định tung ra máy tính bảng.

Phaplet BlackBerry: Biểu đồ lộ trình sản phẩm cũng cho thấy BlackBerry sẽ ra mắt một thiết bị màn hình cảm ứng trong quý 4 năm nay hoặc quý 1 năm tới. Thiết bị này có thể là phaplet (thiết bị lai giữa smartphone và máy tính bảng) bởi nó trông lớn hơn Z10 và Q10 trên biểu đồ. Trang CrackBerry - chuyên đưa tin về thiết bị BlackBerry - phỏng đoán đó là thiết bị BlackBerry Aristo từng được đồn đoán trước đó có màn hình 5 inch hoặc to hơn.

Điện thoại bàn phím QWERTY lớn hơn Q10: Thiết bị cuối cùng xuất hiện trong biểu đồ lộ trình sản phẩm 2013 của BlackBerry có cả màn hình cảm ứng và bàn phím QWERTY tương tự như mẫu Q10 nhưng có màn hình lớn hơn. Trang CrackBerry phỏng đoán đây có thể là thiết bị dòng Curve tầm trung.

Không biết các thông tin trong biểu đồ lộ trình sản phẩm này có chính xác hay không nhưng có một điều đáng lưu ý là nó không ăn khớp với thông tin chính thức từ BlackBerry thời gian gần đây. Các lãnh đạo của BlackBerry thời gian gần đây liên tục xác nhận rằng các thiết bị của BlackBerry ra mắt năm nay sẽ chỉ có 1-2 kích cỡ. Vì vậy, có thể máy tính bảng và phaplet của BlackBerry nếu có sẽ ra vào năm tới.

Tiến Tùng

Chủ đề khác