VnReview
Hà Nội

HTC có thể sẽ ra máy tính bảng Windows năm nay (không phải Cá tháng Tư)

Theo hãng nghiên cứu thị trường NPD DisplaySearch, HTC đang phát triển máy tính bảng;Windows và sẽ được phát hành khoảng cuối năm nay.

Theo trang công nghệ Phonearena, NPD không nói rõ máy tính bảng này của HTC sẽ cài phiên bản Windows RT hay Windows 8 Pro nhưng cho biết đây là máy tính bảng có màn hình 10.1 inch do LG Display sản xuất. Màn hình của máy sẽ có độ phân giải 1920 x 1080 pixel và đạt mật độ điểm ảnh 218 ppi.

600x371

HTC Flyer

HTC đã từng ra mắt máy tính bảng HTC Flyer vào tháng 2/2011 sở hữu màn hình 7 inch hỗ trợ bút và hoạt động trên nền tảng Android. 7 tháng sau đó, HTC ra thêm máy tính bảng 10.1 inch hỗ trợ 4G LTE. Đây cũng là máy tính bảng Android và hỗ trợ bút HTC Scribe tương tự như mẫu Flyer.

HTC đã từng có cơ hội sản xuất máy tính bảng Windows đầu tiên vào năm ngoái, nhưng khi đó Microsoft lại muốn có một đối tác mạnh mẽ hơn. Vào thời điểm đó, HTC khá khiêm tốn với chỉ 1% thị phần máy tính bảng toàn cầu và nhiều thiết bị điện thoại có doanh số nghèo nàn, điển hình như HTC Rhyme.

Theo hãng nghiên cứu NPD, máy tính bảng Windows của HTC có thể đang được sản xuất hàng loạt bởi công ty Pegatron, nhà sản xuất theo hợp đồng của Đài Loan. Hiện tai, cả HTC và Microsoft đều ​​từ chối đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về thông tin trên của NPD.

Tiến Tùng

Chủ đề khác