VnReview
Hà Nội

OUYA phát hành trên các cửa hàng bán lẻ ngày 4/6, giá 99 USD

Máy chơi game chạy Android mang tên gọi OUYA đã trở thành một hiện tượng từ khi ra mắt, với việc thu được gấp đôi nguồn vốn cần thiết trên Kickstarter chỉ trong một ngày, đồng thời nhận được sự hỗ trợ từ những cái tên lớn của ngành sản xuất game như Square Enix. Hiện giờ, sản phẩm đã có ngày phát hành rộng rãi cũng như giá chính thức.

1

Nhà sáng lập của OUYA, Julie Uhrman

Theo trang tin công nghệ PhoneArena, sau khi tới tay những người dùng đã góp vốn cho công ty vào tháng này, OUYA sẽ được phát hành rộng rãi vào ngày 4/6 với giá "mềm": 99 USD (2,1 triệu đồng). Theo như CEO của công ty, "giao diện của OUYA sẽ tiếp tục cải tiến cho tới ngày 4/6";và đội ngũ OUYA vẫn làm việc từng giờ để cải thiện sản phẩm của mình.

Ngoài ra, công ty khởi nghiệp (start-up) này cũng đã tuyên bố sẽ tìm ra phương pháp mới để đánh giá thành công của mỗi tựa game, do "lượng download và doanh thu không phải là minh chứng cho chất lượng game". Hơn nữa, các tựa game cũng đang tìm ra những cách sinh lời mới – trong số đó, có những tựa game như Starlight sẽ thiết lập hệ thống "quyên góp" dành cho người dùng hài lòng với game của mình.

Cho dù OUYA sẽ thành công hay thất bại, rõ ràng sự ra đời của chiếc máy chơi game kì lạ này đánh dấu nhiều ý tưởng mới là và có thể là một sự chuyển biến lớn trong ngành công nghiệp game.

Lê Hoàng

Chủ đề khác