VnReview
Hà Nội

iPhone 5S bắt đầu được sản xuất trong quý này

Như vậy, Apple sẽ trở lại với lịch trình ra mắt iPhone vào tháng 6 như đã từng thực hiện vào thời kỳ trước 4S.

1

Theo báo Wall Street Journal, iPhone thế hệ tiếp theo sẽ được sản xuất trong quý II. Thông tin này;hoàn toàn trùng khớp với quan điểm của nhà nghiên cứu Neil Mawston thuộc hãng Strategy Analytics. Theo đó, Apple sẽ "học hỏi" Samsung về việc dần dần rút ngắn thời gian phát hành giữa các thế hệ sản phẩm của mình. Mẫu iPhone tiếp theo được báo giới gọi là "iPhone 5S" và sẽ chỉ mang cải tiến về phần mềm cũng như cấu hình phần cứng, còn thiết kế không thay đổi.

Bên cạnh đó, Wall Street Journal cũng khẳng định Apple đang sản xuất một mẫu iPhone giá rẻ có màn hình 4 inch giống như iPhone 5, song lại sử dụng một loại vỏ bằng chất liệu khác. Tờ báo này cho biết, Apple đã thử nghiệm nhiều màu sắc khác nhau cho iPhone mini.

Hiện tại, iPhone đang là sản phẩm sinh nhiều lợi nhuận nhất cho Apple. Cho dù chỉ chiếm 8,6% sản lượng smartphone toàn cầu, Quả táo đang nắm giữ tới 66% lợi nhuận của toàn ngành công nghiệp smartphone. Trong khi đó, Samsung nắm giữ 25% sản lượng song chỉ đạt 19% lợi nhuận của ngành công nghiệp này. Do đó, Apple đang ở vị trí rất tốt để có thể giảm tỉ lệ lợi nhuận và tăng doanh số với sự ra đời của iPhone mini.

Lê Hoàng

Chủ đề khác