VnReview
Hà Nội

Google sẽ bán Nexus 7 thế hệ 2 dùng chip Qualcomm vào tháng 7

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin nội bộ cho biết Google sẽ ra mắt phiên bản mới của máy tính bảng Nexus 7 chạy vi xử lý Quacomm Snapdragon vào khoảng tháng 7 tới.

Google đặt mục tiêu bán được 8 triệu tablet do hãng Asus sản xuất trong quý 2 năm nay, cạnh tranh mạnh mẽ với các dòng tablet giá rẻ như Kindle Fire của Amazon và iPad Mini của Apple.

Đây là lần đầu tiên chi tiết về thời gian cũng như mục tiêu bán hàng của mẫu Nexus 7 mới được tiết lộ, mặc dù bản thân Google chưa hết chính thức công bố bất cứ thông tin gì. Google kiếm doanh thu chủ yếu từ nguồn quảng cáo trực tuyến, và hãng muốn đẩy mạnh doanh số tablet Nexus, vì càng nhiều người dùng Nexus nghĩa là sẽ có càng nhiều người xem các quảng cáo của Google.

Phiên bản mới nhất sẽ có độ phân giải màn hình cao hơn, thiết kế cạnh mỏng hơn và sử dụng chip của Qualcomm chứ không phải chip Tegra 3 của Nvidia từng dùng trong mẫu Nexus 7 đầu tiên. Reuters cho biết hai người tiết lộ thông tin trên từ chối lộ danh tính vì họ không có thẩm quyền phát biểu với truyền thông.

Được biết, Google quyết định chọn chip của Qualcomm để tiết kiệm điện cho thiết bị. Qualcomm và Nvidia đang cạnh tranh nhau mạnh mẽ trên thị trường máy tính bảng vì họ đang muốn mở rộng thị trường ngoài mảng điện thoại và PC truyền thống.

Đại diện Goolge cũng như Qualcomm và Nvidia đều từ chối bình luận về Nexus 7 thế hệ mới.

Google đã ra mắt mẫu máy tính bảng đầu tiên vào tháng 6/2012 với hy vọng nó cũng sẽ mang lại thành công như trên thị trường smartphone. Nexus 7 là dòng tablet nhỏ cỡ 7 inch. Hiện tại, mức giá của Nexus 7 thế hệ 2 vẫn chưa được xác định. Trong khi đó, Apple cũng được phỏng đoán sẽ ra các mẫu iPad mới trong năm nay.

Reuters cho rằng Google có thể chọn bán Nexus 7 thế hệ 2 với giá 199 USD, tương tự như Nexus 7 đầu tiên, còn mẫu Nexus 7 đầu tiên sẽ được giảm giá. Thậm chí, mẫu Nexus 7 mới có thể được bán với giá cạnh tranh hơn nữa là 149 USD. Hiện nay, mẫu iPad rẻ nhất có giá hơn 300 USD.

Hoàng Lan

Chủ đề khác