VnReview
Hà Nội

Ứng dụng hẹn giờ tắt nhạc trên Android

Giải pháp cho những người thích nghe nhạc vào ban đêm, không còn phải lo tiếng nhạc vẫn cứ vi vu trong khi bạn đã ngủ say.

Những người hay nghe nhạc trên điện thoại vào ban đêm chắc hẳn đều gặp tình huống khó chịu: điện thoại vẫn phát nhạc cả khi bạn đã ngủ quên. Điều đó làm giảm tuổi thọ pin điện thoại, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và cả những người xung quanh, đồng thời cũng không tốt cho sức khỏe của đôi tai.

Kho ứng dụng Google Play vừa xuất hiện giải pháp cho vấn đề này: ứng dụng Hẹn Giờ Tắt Nhạc do một người Việt viết. Ứng dụng này có dung lượng dung lượng 648 Kb và giao diện rất đơn giản. Người dùng được cung cấp các tùy chọn tắt nhạc trong vòng 10, 20, 30, 40, 50 và 60 phút. Phiên bản thu phí (20.000 đồng) có thêm tùy chọn tắt nhạc theo nhu cầu.

Ứng dụng này có thể hẹn giờ tắt nhạc với ứng dụng nghe nhạc trực tuyến, đài FM và các ứng dụng xem phim. Trong thử nghiệm với các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến, chúng tôi thấy ứng dụng đã tắt được nhạc theo hẹn giờ đối với Zing MP3 nhưng chưa thực hiện được trên Nhạc Của Tui, cũng là ứng dụng phổ biến với người dùng Việt Nam. Tác giả ứng dụng cho biết hạn chế này sẽ sớm được khắc phục trong thời gian tới.

Trong thử nghiệm trên chiếc Galaxy S III và Lenovo P770, ứng dụng Hẹn Giờ Tắt Nhạc cũng hoạt động tốt với đài FM, ứng dụng nghe nhạc tích hợp trong điện thoại, ứng dụng xem phim tích hợp trong máy và ứng dụng của bên thứ ba là MX Player. Ngoài tính năng hẹn giờ tắt nhạc, ứng dụng này còn tích hợp chức năng báo thức và chức năng chèn lời ghi chú trong ứng dụng.

Dưới đây là một số hình ảnh quá trình trải nghiệm ứng dụng trên chiếc Galaxy S III:

Ứng dụng đã thực hiện tắt nhạc theo giờ hẹn thành công với ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Zing Mp3 song chưa thực hiện được với ứng dụng Nhạc Của Tui.;

Với ứng dụng nghe nhạc trong máy, chương trình chỉ tạm dừng chứ không tắt hẳn. Tuy vậy, nó đạt yêu cầu là ngừng phát nhạc. 

Với đài FM, ứng dụng làm tốt, tắt hoàn toàn tiếng đài và chương trình cũng không còn chạy trên thanh thông báo. 

Ứng dụng xem phim trong máy cũng có kết quả giống với ứng dụng nghe nhạc mặc định, chỉ dừng hoạt động chứ không tắt hẳn chương trình. Tuy vậy, nó cũng đạt được yêu cầu là tắt tiếng và hình. 

Ứng dụng còn có thêm chức năng báo thức kèm khả năng chèn câu ghi chú

PV

Chủ đề khác