VnReview
Hà Nội

Cảm nhận máy ảnh số Canon EOS 60D

EOS 60D là mẫu máy ảnh bán chuyên của Canon, hướng đến tự tiện dụng trong việc sử dụng, thiết kế đẹp đi kèm với chất lượng ảnh tuyệt vời. Cảm nhận của vnReview khi cầm EOS 60D trên tay là một sự chắc chắn, vừa tay, các cải tiến trong thiết kế đều khá hợp lý.

Mẫu máy ảnh này ra đời làm tăng thêm sự đa dạng mẫu mã của Canon, giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu, đồng thời góp phần đẩy cuộc đua tranh thị phần trong dòng máy ảnh bán chuyên lên cao hơn.

Khi cầm máy trên tay tôi có cảm giác nhẹ hơn so với mẫu máy ảnh tiền nhiệm 50D hay 40D. Thực tế máy được thiết kế bằng chất liệu nhựa tổng hợp thay vì hợp kim magiê như các mẫu trước nên trọng lượng giảm khoảng 70 gram (thân máy 60D nặng 675gram, 50D nặng 730gram, 40D nặng 740gram)

Hai bên thân máy vẫn được bọc da, phần báng máy được làm ngắn nhưng to hơn một chút và ôm cong theo lòng bàn tay tạo cảm giác cầm chắc chắn, thoải mái trong thời gian dài.

 

Bên phải mặt trên với màn hình phụ được thiết kế lại, vát chéo chứ không phải là hình chữ nhật như những đời trước. Màn hình phụ nhìn có vẻ điệu đà hơn. Bốn nút chức năng bên trên màn hình phụ giờ được tối giản với mỗi nút là một chức năng duy nhất thay vì kiêm nhiệm thêm một chức năng khác như 50D hoặc 40D.

Vòng quay lựa chọn chế độ chụp vẫn được bố trí phía tay phải, nhưng không được mạ kim loại bên trên. Nút này mặc định bị khóa và phải ấn vào phần trục thì mới điều chỉnh được chế độ.

 

Mặt sau máy có màn hình LCD 3.0 inch. Màn hình hiển thị thực sự sáng và sắc nét với độ phân giải 1.040.000 điểm ảnh. Điểm thay đổi lớn là màn hình được thiết kế có thể xoay lật rất linh hoạt thay vì cố định như các đời trước. Và việc thiết kế như vậy giúp người sử dụng có góc nhìn chủ động hơn, đặc biệt là để quay phim.

 

Các phím chức năng ở mặt sau được bố trí hơi khác, không còn các phím nằm ngang dưới màn hình nữa, các phím được chuyển và tích hợp sang khu vực bên phải.

 

Cạnh trái có các cổng kết nối

Cạnh phải chỉ có khe cắm thẻ nhớ

 

EOS 60D có khả năng quay video full HD tương đối tốt. Máy hỗ trợ điều chỉnh trong khi quay.

Cảm biến

Ngoài chất lượng chụp ảnh tốt, hỗ trợ các chế độ chụp thông thường, máy còn hỗ trợ nhiều hiệu ứng chụp ảnh như: Grainy B/W, Soft Focus, Toy Camera Effect và Miniature Effect.

Liveview

Một vài ảnh chụp thử của EOS 60D: (ảnh được crop giữ nguyên tỉ lệ 100%, thân máy EOS 60D, lens Canon EF-S 15 – 85mm)

Chụp với đối tượng check trên cao

Tháp Rùa khi trời bắt đầu mưa nhẹ

Trong nhà

Nguyên Bình

 

Chủ đề khác