VnReview
Hà Nội

Apple đăng ký bằng sáng chế sạc không dây trên thiết bị tablet lai laptop

Cho dù Tim Cook đã lên tiếng phủ nhận về việc sản xuất một sản phẩm tablet lai laptop, một bằng sáng chế mới đây của Apple đã cho thấy một thiết bị MacBook lai iPad có thể sạc không dây.

1

Theo trang công nghệ Cnet, bằng sáng chế mới được Apple nộp lên Văn phòng bằng sáng chế Hoa Kỳ mô tả về một thiết bị màn hình có thể được tháo rời khỏi thân máy – một chiếc tablet lai laptop. Sản phẩm của Apple khác với các thiết bị khác ở chỗ chiếc tablet lai laptop này có thể được sạc không dây.

Apple mô tả sản phẩm của mình như sau:

"Phần thân có một vi xử lý, một con chip kết nối không dây và nguồn điện. Phần màn hình sẽ bao gồm một con chip kết nối không dây với con chip tương ứng trên phần thân, cùng một con chip được sử dụng để sạc với nguồn điện... Khi màn hình ở một vị trí nhất định đối với phần thân, nguồn điện sẽ truyền năng lượng tới màn hình."

Các thiết bị tablet lai laptop không phải là mới – song các dòng sản phẩm như Yoga của Lenovo và XPS 12 của Dell chưa bao giờ đạt được thành công nổi bật. Chính CEO Tim Cook cũng đã mỉa mai các thiết bị lai này: "Tất cả mọi thứ đều có thể lai tạo, song vấn đề là ở chỗ trên các sản phẩm bạn phải đánh đổi nhiều thứ, song những đánh đổi mà bạn đang thực hiện không làm cho bất kì ai vừa lòng cả".

Tuy vậy, cũng cần phải nhớ rằng Apple (dưới thời Steve Jobs) đã từng tuyên bố không tung ra một chiếc iPad cỡ nhỏ - và sau đó mọi thứ đã thay đổi. Hơn thế nữa, Apple cũng không phải là công ty đầu tiên tạo ra máy nghe MP3, smartphone và tablet, song chính những sản phẩm của Apple đã thay đổi bộ mặt của các ngành sản xuất này. Do đó, người hâm mộ vẫn có cớ để tin rằng Apple sẽ sử dụng bằng sáng chế này để tạo ra một thiết bị đột phá mới của ngành công nghệ.

Lê Hoàng

Chủ đề khác