VnReview
Hà Nội

Apple muốn "lật đổ" Google Street View

Một bằng sáng chế mới của Apple cho thấy một hệ thống tìm đường nền panorama tương tự như Street View, song lại có một lợi thế riêng biệt.

1

Bằng sáng chế "Theo dõi vị trí 3D cho hệ thống hình ảnh panorama" của Apple cho thấy một hệ thống làm việc và trông rất giống với Street View của Google. Hệ thống này sẽ cho phép bạn di chuyển trên một phiên bản ảo của một vị trí cố định.

Tuy vậy, trong khi Street View chỉ có thể được điều khiển bằng ngón tay (trên điện thoại di động) hoặc các nút điều hướng, Apple cho phép người dùng di chuyển trên các con phố ảo bằng cách di chuyển thiết bị thông minh của mình trong không gian thực. Ví dụ, đưa điện thoại sang bên trái sẽ giúp vị trí của người dùng trên khung cảnh ảo của Apple được di chuyển sang trái.

Hơn thế nữa, công nghệ của Apple cho phép kết nối 2 thiết bị ở gần nhau để tăng kích cỡ hiển thị. Công nghệ này sẽ sử dụng các camera trên smartphone/tablet, cảm biến gia tốc cùng các cảm biến khác để biến chuyển động của người dùng trong không gian thực thành chuyển động trên không gian ảo.

Gia Cường

Chủ đề khác