VnReview
Hà Nội

Panasonic sắp ra mắt máy ảnh MFT phổ thông đầu tiên có trang bị Wi-Fi

Dòng máy ảnh Micro Four Thirds có trang bị Wi-Fi của Panasonic cho đến nay vẫn hướng đến thị trường cao cấp. Tuy nhiên, chiếc GF6 mà hãng sắp ra mắt sẽ là "ngoại lệ" đầu tiên khi là chiếc máy ảnh Micro Four Thirds phổ thông đầu tiên hỗ trợ kết nối Wi-Fi.

600x329

Theo Engadget, Ủy ban Truyền thông Quốc gia (NCC) Đài Loan vừa đăng tải thông tin về chiếc máy ảnh Lumix GF6 phổ thông của Panasonic thuộc dòng Micro Four Thirds, máy được trang bị kết nối Wi-Fi và được cho là sẽ giới thiệu tại Anh vào tuần sau, ngày 09/04. NCC chưa công bố nhiều thông tin về cấu hình của GF6 nhưng có thể đây sẽ là phiên bản nâng cấp của chiếc Lumix GF5. Trước đây hãng chưa bao giờ tích hợp Wi-Fi vào dòng máy ảnh của mình ngoại trừ chiếc DMC-GH3 ở phân khúc cao cấp.

522x500

Thông số GF6 được gửi đến NCC

Trên thực tế, thông tin về chiếc máy ảnh GF6 mới của Panasonic đã bị lộ khi trang công nghệ TechRadar đã lỡ đăng sớm một bài trên tay (hands-on) sản phẩm này hôm 4/4 vừa rồi nhưng sau đó đã gỡ xuống, do sản phẩm này chỉ chính thức ra mắt vào ngày 9/4 tới.

Các thông tin đã được một số tín đồ công nghệ lưu lại cho thấy máy ảnh mới sẽ có một cảm biến 16-megapixel giống như GX1, một màn hình cảm ứng nghiêng lật 180 độ mới, một bánh xe chỉnh chế độ, một vi xử lý Venus thế hệ mới, tích hợp Wi-Fi, các hiệu ứng và công cụ chỉnh sửa ảnh.

Một tính năng thú vị của máy ảnh là khả năng hỗ trợ NFC, cho phép hình ảnh và video sẽ được chuyển bằng cách chạm vào hai máy ảnh với nhau.

Chiếc máy ảnh này sẽ có giá khoảng 680 USD kèm với một ống kính kit 14-42mm mới.

Tiến Tùng

Chủ đề khác