VnReview
Hà Nội

HTC First không Facebook Home sẽ có tên gọi HTC M4 với Ultrapixel?

Nhiều khả năng sau sự ra mắt của HTC One, HTC First thì sẽ đến lượt "HTC M4" xuất hiện. Đây được cho là biến thể của HTC First không có Facebook Home nhưng lại sở hữu camera Ultrapixel như trên HTC One.

600x414

Trở lại thời điểm những ngày đầu tiên của năm nay, các tin đồn về HTC One xuất hiện rất nhiều, tuy nhiên lúc đó hầu hết các phương tiện truyền thông đều gọi One là HTC M7. Ngoài ra, các tin đồn lúc đó cũng nhắm tới hai người "anh em" của HTC One nhiều khả năng cũng sẽ ra mắt trong năm nay là M4 và G2, cũng giống như HTC One S và V của năm ngoái.

Trong khi HTC One thu hút mọi sự chú ý của những người yêu công nghệ trên toàn cầu, nhà sản xuất HTC đang chú tâm phát triển M4 và G2.

Trang tin Androidauthority mới đây đã dẫn một nguồn tin rò rỉ từ một tài khoản Twitter mang tên @LlabTooFer, thường đăng tải các tin tức rò rỉ liên quan đến sản phẩm của HTC, cho biết HTC đang làm việc trên một thiết bị mới mang tên HTC M4, thậm chí nguồn tin này còn cung cấp cả hình ảnh, thông số kỹ thuật và tính năng trên thiết bị mới này.

197x300

Hình ảnh rò rỉ được cho là của HTC M4 (khá giống HTC First)

533x530

Thông tin rò rỉ HTC M4 trên Twitter

Theo @LlabTooFer, HTC M4 sẽ ra mắt cùng vi xử lý lõi kép Snapdragon 400 (MSM8930) xung nhịp 1.2 GHz và 1GB bộ nhớ RAM. Màn hình hiển thị 4.3 inch với độ phân giải HD 720p, trong khi các lựa chọn kết nối bao gồm Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 4.0, GPS và Glonass.

Sẽ chỉ có một phiên bản của M4, với 16 GB dung lượng bộ nhớ trong, nhưng đặc điểm nổi bật nhất của M4 đó là có thể máy sẽ sở hữu camera chính với công nghệ UltraPixel mới của HTC, chưa rõ máy sẽ dùng bộ cảm biến nào. Ngoài ra, mặt trước máy cũng sẽ được tích hợp camera phụ 1.6 MP, máy được cài sẵn phiên bản Android 4.2.2 Jelly Bean cùng với giao diện HTC Sense 5.0 mới nhất. HTC M4 sẽ có thiết kế khá giống HTC First ngoại trừ dãy phím điều hướng.

600x336

Nói cách khác, HTC M4 về cơ bản là một biến thể của HTC First nhưng không được tích hợp Facebook Home, với camera UltraPixel, vi xử lý cũng được ép xung xuống còn 1.2 GHz, Android 4.2 cộng với Sense 5.0 thay vì Android 4.1 với Sense 4.1 như trên HTC First. Với cấu hình như đã nêu trên thì HTC M4 nhiều khả năng sẽ tiếp cận thị trường ở phân khúc tầm trung khi phát hành.

Tuy vậy, hiện tại đây mới chỉ là các phỏng đoán ban đầu, vẫn còn khá nhiều vấn đề và thời gian để có thể khẳng định những thông tin trên là xác thực, cho đến khi HTC đưa ra bình luận chính thức.

Tiến Tùng

Chủ đề khác